Tỷ phú Trịnh Văn Quyết ngừng tài trợ bóng đá Thanh Hóa: Phải chấm dứt để bảo vệ thương hiệu

Thể thaoThứ Sáu, 16/11/2018 08:52:00 +07:00

Ông Trịnh Văn Quyết tuyên bố Tập đoàn FLC sẽ dừng tài trợ bóng đá Thanh Hóa, trả đội bóng về địa phương quản lý.

Sau 4 năm đồng hành, Tập đoàn FLC không còn muốn gắn bó với bóng đá Thanh Hóa và sẽ sớm bàn giao lại đội bóng về cho địa phương quản lý. Điều này được ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch FLC thông báo trước truyền thông hôm qua (15/11). Trước đó, FLC đã 3 lần gửi công văn đề nghị dừng tài trợ cho đội bóng xứ Thanh.

Bầu Quyết đưa ra 2 nguyên nhân dẫn đến quyết định chia tay bóng đá Thanh Hóa. Lý do đầu tiên là việc Tập đoàn FLC không được tạo điều kiện và gặp nhiều khó khăn trong hoạt động đầu tư vào CLB FLC Thanh Hóa.

"Năm vừa rồi chúng tôi tiêu tốn xấp xỉ 120 tỷ, số liệu công khai hết. Thế nhưng có nhiều thứ bất cập lắm, ngoài 120 tỷ còn có thuế chồng thuế. Chúng tôi tài trợ nhưng phải đóng tất cả các loại thuế. Tỉnh Thanh Hóa không có cơ sở tháo gỡ vì cái điều này thuộc về chính sách thuế", bầu Quyết chia sẻ. 

bui tien dung treu nguoi doi thu giu sach luoi giup flc thanh hoa gianh a quan v-league (18) 7

FLC Thanh Hóa 2 năm liền giành ngôi á quân V-League.

Bên cạnh đó, ông cũng cho rằng những đóng góp của FLC cho bóng đá không được người dân địa phương ghi nhận. Điều này làm ảnh hưởng tới hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp và bầu Quyết buộc phải dừng lại vì "không thể để thương hiệu FLC bị bôi bẩn".

"Chúng tôi thấy rằng có đầu tư bao nhiêu chăng nữa nhưng có đá thế nào cũng khó vô địch được. Chúng tôi cố hết sức rồi và thành tích của FLC Thanh Hóa gần đây hơn hẳn chục năm qua. Nhưng thành tích tốt nhất rồi mà người hâm mộ vẫn không thỏa mãn, như thế thì chúng tôi đổ công đổ sức ra mà không mang lại gì cả mà còn bị chính người bản địa nói rằng FLC nhận đội bóng để được ưu đãi", ông Trịnh Văn Quyết nói.

"Tất cả các dự án đầu tư của chúng tôi vào tỉnh Thanh Hóa là những việc mà địa phương gọi không ai làm thì chúng tôi làm. Chúng tôi là nhà đầu tư lớn, tỉnh cũng mong muốn hỗ trợ thì chúng tôi sẵn lòng. Đáp lại thì chúng tôi chẳng hưởng lợi gì có ưu đãi cũng chỉ theo luật. Chúng tôi phải có động thái quyết liệt là xin tạm dừng và bàn giao lại cho tỉnh vì khi làm việc gì đấy, mặc dù là công ích thì cũng phải được ghi nhận. Chúng tôi phải chấm dứt để bảo vệ thương hiệu".

Với tuyên bố như trên của bầu Quyết, cái tên FLC Thanh Hóa nhiều khả năng sẽ không còn tồn tại khi đội bóng được bàn giao về cho Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch của tỉnh trước khi có nhà tài trợ mới.

Tập đoàn FLC tiếp nhận CLB bóng đá Thanh Hóa, đổi tên thành CLB FLC Thanh Hóa từ năm 2015. Kể từ khi được doanh nghiệp của tỷ phú Trịnh Văn Quyết đầu tư, đội bóng xứ Thanh có những thăng tiến rõ rệt về thành tích. Đội bóng này hai năm liền giành ngôi á quân V-League, một lần về nhì ở Cúp Quốc gia và được tham dự đấu trường châu Á (vòng sơ loại AFC Champions League và vòng bảng AFC Cup).

>>> Đọc thêm: CLB Sài Gòn phủ nhận thông tin ‘chuyển hộ khẩu’ về Cần Thơ

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn