Tỷ phú Tom Steyer chi 100 triệu USD tranh cử Tổng thống Mỹ giàu cỡ nào?

Kinh tếThứ Ba, 16/07/2019 08:18:00 +07:00

Theo ước tính của Forbes, tỷ phú Tom Steyer đang sở hữu khoảng 1,6 tỷ USD, bằng một nửa số tài sản 3,1 tỷ USD của Tổng thống Donald Trump.

Theo nguồn tin mới đây trên New York Times, người phát ngôn chiến dịch tranh cử của tỷ phú Tom Steyer tiết lộ tỷ phú 62 tuổi sẽ chi ít nhất 100 triệu USD cho cuộc đua đến Nhà Trắng.

ty_phu1

 Tỷ phú Tom Steyer  sở hữu 1,6 tỷ USD. (Ảnh: AP)

Tỷ phú Steyer là người sáng lập hãng đầu tư Farallon Capital. Đây là quỹ quản lý hơn 20 tỷ USD tài sản cho nhiều tổ chức tài chính và doanh nhân nổi tiếng. Theo Forbes, Tom Steyer đang sở hữu khối tài sản tương đương 1,6 tỷ USD (tính đến tháng 7/2019). Như vậy, Tom Steyer giàu bằng một nửa so với Tổng thống Donald Trump (3,1 tỷ USD).

Ông Steyer sở hữu một trang trại gia súc rộng 1.800 mẫu và một biệt thự ở San Francisco với tầm nhìn ra Cầu Cổng Vàng. Tuy nhiên, ông dành phần lớn tài sản của mình cho việc làm từ thiện.

Từ năm 1986, Steyer là đối tác và thành viên của Ủy ban điều hành tại Hellman & Friedman, một công ty cổ phần tư nhân trị giá 8 tỷ USD của San Francisco.Tỷ phú Steyer đã dành 26 năm điều hành hãng đầu tư Farallon (thường mang lại lợi nhuận hàng năm hai chữ số) trước khi bán cổ phần ở Farallon Capital vào năm 2012 để tập trung vào chính trị và môi trường.

ty_phu2

Ông Steyer dành nhiều tài sản vào việc làm từ thiện. (Ảnh: Getty Image).

Ông Steyer từng ủng hộ mạnh mẽ cựu Tổng thống Barack Obama trong cả hai chiến dịch tranh cử của ông Obama hồi năm 2008 và 2012. Ông đã bỏ ra 65 triệu USD để ủng hộ các ứng cử viên Dân chủ.

Hồi tháng 10/2017, tỷ phú Steyer mở chiến dịch kêu gọi luận tội và phế truất Tổng thống Donald Trump. Ông đã chi 40 triệu USD chiến dịch phản đối ông chủ Nhà Trắng.

Về tham vọng tổng thống của tỷ phú Steyer, Business Insider cho rằng đây là dấu hiệu cho thấy sự thối nát của hệ thống chính trị Mỹ, khi một đại gia giàu có dùng tiền để mua quyền lực chính trị.

Trong khi đó, trên trang Penn Live, cựu Phó thống đốc Mark S. Singel của bang Pennsylvania nhận định một tỷ phú giàu có như ông Steyer sẽ đủ nguồn lực cần thiết để đánh bại Tổng thống Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020.

Bằng Lăng
Bình luận
vtcnews.vn