Tỷ phú Thụy Điển: Mua quần áo chợ trời, cắt tóc ở Việt Nam tiết kiệm tiền

Kinh tếThứ Sáu, 11/03/2016 07:51:00 +07:00

Tỷ phú Kamprad - người sáng lập IKEA đã tiết lộ về thói quen giản dị của mình là mua quần áo ở chợ trời.

(VTC News) - Tỷ phú Kamprad - người sáng lập IKEA đã tiết lộ về thói quen giản dị của mình là mua quần áo ở chợ trời.
Tỷ phú Ingvar Kamprad - người sáng lập chuỗi cửa hàng bán đồ gỗ nội thất IKEA vừa tiết lộ ông mua quần áo ở chợ trời để tiết kiệm tiền trong một bộ phim tài liệu phát sóng trên truyền hình Thụy Điển.
Kamprad hiện đã bước sang tuổi 90 nhưng danh tiếng của ông vẫn còn vang khắp thế giới nhờ đưa IKEA trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu thế giới.
 
Trả lời phỏng vấn kênh TV4 của Thụy Điển, ông cho biết: "Quần áo tôi đang mặc đều được mua ở chợ trời. Tôi muốn trở thành tấm gương tốt".
Thậm chí ông còn tự hào về quê hương rằng: "Tiết kiệm là bản chất của người vùng Smaland - một tỉnh ở miền Nam Thụy Điển".
Ông có tài sản khoảng 610 tỷ Kuaron. Năm 2006, tạp chí Forbers của Mỹ xếp hạng ông là người giàu thứ tư trên thế giới. 
Thói quen chi tiêu tiết kiệm của tỷ phú này được báo chí nói đến nhiều năm qua. Năm 2008, tờ báo Sydsvenskan dẫn lời ông cho biết, ông từng cắt tóc đắt nhất ở Hà Lan với mức 22 Euro.
"Thông thường tôi cố cắt tóc khi tới một quốc gia đang phát triển. Lần gần đây nhất, tôi cắt tóc ở Việt Nam", Kamprad giải thích.
Sở trường kinh doanh từ khi còn bé
Kamprad đã nhường lại việc kinh doanh cho các con, hiện ông nghỉ hưu tại Thụy Điển. 
Ông sinh năm 1926 tại miền Nam Thụy Điển. Sự yêu thích kinh doanh của ông có từ khi còn bé. Khởi đầu với việc bán những đồ gỗ lưu niệm cho bạn bè, ông cũng từng bán diêm khi mới 5 tuổi và lên 10 tuổi đã tự đạp xe đi bán các đồ gỗ, lưu niệm.
Năm 17 tuổi, bố ông cho một khoản tiền thưởng vì thành tích học tập tốt. Đến năm 1943, ông thành lập nên IKEA và xây dựng thành thương hiệu có tên tuổi trên thế giới như hiện nay.
Năm 1956, IKEA đã tạo bước đột phá khi cho khách hàng mua sản phẩm theo miếng tự lắp ghép nhằm tiết kiệm chi phí sản phẩm. 
Năm 1973, Kampradd chuyển trụ sở IKEA sang Copenhagen (Đan Mạch). Hiện nay, trụ sở công ty đặt tại Hà Lan.
Nghi Dung

>> ĐỌC TIẾP...
Bình luận
vtcnews.vn