• Zalo

Tỷ phú Nhật lên mạng tuyển người yêu cùng du hành vũ trụ

Chuyện bốn phương Thứ Hai, 13/01/2020 14:10:00 +07:00

"Chỉ cần bạn trên 20 tuổi và vẫn độc thân là có thể tham gia cuộc tuyển chọn này”, Yusaku Maezawa viết trên trang cá nhân.

Yusaku Maezawa, tỷ phú 44 tuổi người Nhật - nhà sáng lập trang web thương mại điện tử Zozotown chuyên kinh doanh thời trang cho giới trẻ - là khách hàng đầu tiên sử dụng dịch vụ bay lên Mặt Trăng bằng tên lửa Big Falcon Rocket (BFR) của Công ty hàng không vũ trụ Space X. Chuyến bay sẽ khởi hành vào năm 2023.

"Giấc mơ của tôi là được bay vào vũ trụ, bởi vậy tôi muốn tìm một người đặc biệt cho chuyến đi vô cùng đặc biệt của mình. Chỉ cần người đó muốn tận hưởng cuộc sống giống tôi, yêu chuộng hòa bình và am hiểu về vũ trụ", Maezawa nói.

Vài tháng trước, Maezawa đã chia tay diễn viên 27 tuổi Gangle Aya làm tốn nhiều giấy mực của báo giới. 

Chiến dịch tuyển chọn này được đặt tên là Full Moon Lovers, phát sóng trên dịch vụ truyền hình Abema TV của Nhật. Việc nhận ứng viên sẽ kết thúc vào ngày 17/1 và Maezawa sẽ chọn một đối tác vào cuối tháng 3 năm nay.

Theo lịch trình do vị tỷ phú tiết lộ, bạn gái sẽ cùng ông du hành bằng tàu không gian Starship. Con tàu này có thể đưa người đến Mặt Trăng và sao Hỏa. Chuyến đi của Yusaku sẽ chỉ bay quay Mặt Trăng, không đáp lên bề mặt của nó.

Tỷ phú Nhật lên mạng tuyển người yêu cùng du hành vũ trụ - 1

Tỷ phú Yusaku Maezawa từ lâu đã mong muốn cùng bạn đời du hành Mặt trăng và tận hưởng những phút giây đặc biệt ngoài vũ trụ. (Ảnh: ipress.com)

Tháng 9/2018, SpaceX tiết lộ Maeazwa đã đặt một khoản tiền lớn để trở thành hành khách tư nhân đầu tiên trên Starship, tuy nhiên không rõ số tiền cụ thể. Trong một bài phỏng vấn mới nhất, CEO của SpaceX - tỷ phú Elon Musk - hé lộ, số tiền này đủ để chi trả một phần cho việc nghiên cứu và phát triển con tàu Starship.

Ngoài thông báo tuyển chọn người bạn khác giới, Maeazwa cũng sẽ trả thêm tiền để đưa 6-8 nghệ sĩ đi cùng. "Những nghệ sĩ chắc chắn sẽ tạo ra được những sản phẩm truyền cảm hứng cho những người thường mơ mộng về sự sống bên ngoài Trái Đất", Maeazwa giải thích.

Tuần trước, vị tỷ phú này tuyên bố trả một tỷ yên cho 1.000 người ngẫu nhiên chia sẻ dòng tweet của ông về cuộc thi tuyển người lên Mặt Trăng, kết quả có tới 4 triệu lượt retweet cho dòng trạng thái của Maezawa.

Ngày 1/1 vừa qua, Maeazwa cũng gây xôn xao khi tiến hành thử nghiệm tặng 9.000 USD cho 1.000 người ngẫu nhiên để xem tiền có mang lại hạnh phúc không. Điều kiện để nhận tiền là phải theo dõi tài khoản cá nhân của Yusaku Maezawa và chia sẻ bài đăng của tỷ phú này. Người nhận tiền sẽ được khảo sát thường xuyên về tác động của số tiền tới cuộc sống của họ.

Yusaku Maezawa nổi tiếng tại Nhật là tỷ phú có phong cách ăn mặc năng động, đầu óc phóng khoáng, biết tận hưởng cuộc sống xa hoa. Không giống các công ty Nhật truyền thống, tại Zozotown, nhân viên của Maezawa chỉ làm 6 tiếng mỗi ngày và luôn đến công ty trong trạng thái vui tươi.

Vị tỷ phú cho rằng: "Nhân viên hằng ngày đến công ty không phải là để tuân thủ những quy tắc cứng nhắc, họ đến công ty là để làm việc vui vẻ cùng đồng nghiệp". Với phương châm này, Zozotown của tỷ phú Maezawa ngày càng phát triển mạnh mẽ, với nhiều chi nhánh tại nước ngoài và khách hàng ở khắp nơi trên thế giới.

Ngoài kinh doanh, Yusaku Maezawa còn được biết đến như một nhà sưu tập tranh nghệ thuật khi bỏ ra 230 triệu USD để mua tranh trừu tượng. Những bức tranh được trưng bày ở nhà riêng, và được cho các viện bảo tàng trên thế giới mượn với mong muốn "san sẻ cái đẹp của nghệ thuật và cơ hội thưởng thức nó cho tất cả mọi người". Ngoài tranh, Maezawa còn sở hữu tới 3.000 chai rượu quý, dàn siêu xe khủng và những chiếc đồng hồ đắt tiền.

Một số người Nhật có người ác cảm với cuộc sống riêng tư của Yusaku Maezawa, bởi ông có những suy nghĩ quá mới. Chia sẻ về vấn đề này, vị tỷ phú nói: "Đời người chỉ có một và ai cũng muốn có cuộc sống vui vẻ. Vì sao nhiều người không làm được điều đó? Dễ hiểu là vì bản thân họ không thực sự muốn vậy mà thôi".

Bình luận

Bạn chưa nhập đủ thông tin

Cùng chuyên mục

Đọc nhiều