Tỷ phú nào được chính quyền Trung Quốc ghi công tiên phong cải cách?

Kinh tếThứ Tư, 19/12/2018 17:22:00 +07:00

100 người Trung Quốc đã được trao Huân chương Tiên phong cải cách, trong đó có nhiều tỷ phú nổi tiếng như Jack Ma của Alibaba, Pony Ma của Tencent và Robin Li của Baidu.

tp

Kỷ niệm 40 năm cải cách, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đây là là cuộc cách mạng vĩ đại trong lịch sử nước này. Nhân dịp này, 100 công dân Trung Quốc đã được trao Huân chương Tiên phong cải cách, trong đó có nhiều tỷ phú nổi tiếng của Trung Quốc như Jack Ma - Mã Vân của Alibaba, Pony Ma - nhà sáng lập Tập đoàn Tencent và Robin Li - nhà sáng lập trang tìm kiếm Baidu, được xem như Google của Trung Quốc. (Ảnh: Reuters)

Jack1 12

1. Tỷ phú Jack Ma: Theo công bố của Forbes hồi tháng 10, Jack Ma là tỷ phú giàu nhất Trung Quốc với tổng khối tài sản 34,6 tỷ USD. Trong danh sách những người giàu nhất thế giới, tỷ phú Jack Ma đứng ở vị trí 20. Tại Trung Quốc cũng như trên thế giới, Jack Ma là người truyền cảm hứng cho giới trẻ khi là người khởi nghiệp và làm giàu từ bàn tay trắng. (Ảnh: Alibaba)

tp2

Jack Ma là người đồng sáng lập, giữ chức Chủ tịch Tập đoàn Alibaba - một trong những gã khổng lồ về thương mại điện tử lớn nhất thế giới bên cạnh Amazon của Mỹ. Ngoài đầu tư vào Alibaba, ông cũng tham gia góp vốn vào một số doanh nghiệp trong ngành công nghiệp giải trí Trung Quốc. (Ảnh: Bloomberg)

tp3 3

Đầu tháng 9, ông Ma bất ngờ tuyên bố sẽ nghỉ hưu sớm ở tuổi 54 vào cuối năm sau, bàn giao lại vị trí chủ tịch cho CEO Daniel Zhang Hong. Sự việc khiến truyền thông Trung Quốc đánh giá là “hiện tượng lạ” trên thương trường trong nước bởi những nhà tài phiệt nước này thường làm đến khi già mới giao lại cho người khác tiếp quản. (Ảnh: Việt Hùng)

tp4 3

2. Tỷ phú Pony Ma - Nhà sáng lập và Chủ tịch Tập đoàn Tencent - ông Ma Huateng (Pony Ma) là tỷ phú thứ hai được Đảng Cộng Sản Trung Quốc vinh danh vì có đóng góp lớn cho sự phát triển kinh tế của nước này, hôm 18/12.

tp5 5

Hiện Pony Ma là người giàu có thứ hai của Trung Quốc với khối tài sản trị giá 32,8 tỷ USD, xếp hạng của Forbes hồi tháng 10.

Tỷ phú Pony Ma đồng sáng lập Tencent vào năm 1998, hiện các nền tảng Internet của nó gồm QQ, WeChat và Tenpay… Ứng dụng nhắn tin WeChat của hãng hiện có hơn 1 tỷ người dùng và phổ biến tại Trung Quốc. Ngoài ra, Tencent đã mua 12% cổ phần của Snapchat vào cuối năm ngoái.

(Ảnh: CNBC)

tp7 7

Làm giàu từ hoạt động trong lĩnh vực Internet và công nghệ, hiện tập đoàn Tencent của tỷ phú Pony Ma là một trong những công ty có giá trị vốn hóa lớn nhất tại Trung Quốc. Có thời điểm công ty này đã vượt qua Facebook về vốn hóa thị trường, lọt vào top 5 công ty giá trị nhất thế giới. (Ảnh: Getty)

tp8 7

3. Tỷ phú Robin Li - Một tỷ phú khác kinh doanh trong lĩnh vực Internet được Trung Quốc vinh danh Huân chương Tiên phong cải cách là Robin Li - CEO Baidu, công cụ tìm kiếm hàng đầu tại Trung Quốc. (Ảnh: Baidu)

tp9 9

Công cụ tìm kiếm do Robin Li đồng sáng lập được xem như Google của đất nước này và là một trong những website phổ biến nhất thế giới. Theo xếp hạng của Forbes, tỷ phú Robin Li hiện nắm 14,6 tỷ USD và người giàu có thứ 6 của Trung Quốc. (Ảnh: Bloomberg)

tp10 9

Trong cuộc so kè với gã tìm kiếm khổng lồ của thế giới là Google, CEO Robin Li từng tuyên bố sẽ chiến đấu và đánh bại Google một lần nữa nếu công ty này trở lại Trung Quốc, nơi có thị trường Internet lớn nhất thế giới. Động thái được đưa ra sau khi giá cổ phiếu của Baidu giảm 6% và Google đang thiết kế một công cụ tìm kiếm được kiểm duyệt để để lấn sân sang thị trường này. (Ảnh: Forbes)

tp11 11

3 người đứng đầu những tập đoàn lớn nhất về công nghệ của Trung Quốc được chính quyền Trung Quốc vinh danh trong bối cảnh những tỷ phú USD tại Trung Quốc xuất hiện ngày càng nhiều so với mặt bằng chung thế giới. Báo cáo mới nhất cho thấy, Trung Quốc là nước có số lượng tỷ phú mới xuất hiện nhiều nhất trong năm qua. Chỉ trong vòng 2 năm, Trung Quốc có khoảng 50 công ty khởi nghiệp được định giá từ 1 tỷ USD trở lên. (Ảnh: CNBC)

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn