Tỷ phú Megaupload có thể đòi New Zealand trả tài sản

Khoa học - Công nghệChủ Nhật, 18/03/2012 08:07:00 +07:00

(VTC News) - Ông chủ Megaupload có thể yêu cầu nhà chức trách New Zealand trả lại tiền, ô tô, do một lỗi thủ tục trong việc bắt và xét xử, tịch biên tài sản.

(VTC News) - Ông chủ Megaupload có thể yêu cầu nhà chức trách New Zealand trả lại tiền, ô tô, do một lỗi thủ tục trong việc bắt và xét xử, tịch biên tài sản đối với mình.

Các nhà chức trách ở New Zealand đã thừa nhận một lỗi thủ tục trong việc thu giữ những tài sản của người sáng lập Megaupload - Kim Dotcom, đồng nghĩa với việc những tài sản này có thể được yêu cầu phải trả lại.

Nhà chức trách New Zealand có thể bị buộc phải trả lại tiền và tài sản cho Kim Dotcom do lỗi về thủ tục - ảnh: 3news

Cảnh sát đã bắt Kim tại vùng Auckland trước đó, theo yêu cầu của chính phủ Hoa Kỳ. Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Kim là chủ mưu trong việc để âm nhạc và phim ảnh bản quyền xuất hiện trên Megaupload và cho phép tải về miễn phí.

Phía Mỹ cho rằng, Kim Dotcom đã kiếm được hàng triệu USD phi pháp và đang tìm cách dẫn độ Kim về Mỹ để hầu toà.

Sau cuộc đột kích vào nhà Kim, cảnh sát thu được tiền mặt, xe Cadillac và nhiều tác phẩm giá trị. Megaupload bị đóng cửa, Kim Dotcom và một số người khác bị tống cổ vào tù, cho đến khi anh ta được bảo lãnh 1 tháng sau đó.

Theo nhật báo New Zealand Herald, chính quyền đã mặc phải một lỗi về thủ tục, đó là việc hàng loạt các lệnh cấm, lệch tịch biên tài sản của Kim Dotcom được đưa ra, trước khi có một phiên toà xét xử Kim và đó là một sai lầm.

Kim Dotcom ngoài việc bị cáo buộc như một kẻ tham lam, một tên trộm cướp thì dưới con mắt của nhiều người dùng internet thì anh ta đáng được thần tượng. Hiện, vụ Kim Dotcom vẫn chưa kết thúc, trong khi các nhà chức trách đã đánh động được rất nhiều website cho phép chia sẻ tài liệu trên mạng, bằng chứng là việc rất nhiều tài liệu về ứng dụng, phim ảnh, ca nhạc đã bị gỡ bỏ trong thời gian gần đây.

Phan Minh

Bình luận
vtcnews.vn