'Tỷ phú hột xoàn' đến trình diện cảnh sát vì vỡ nợ

Pháp luậtThứ Ba, 14/09/2010 01:41:00 +07:00

Từ "mác" một tỷ phú buôn hột xoàn giàu có, Nguyễn Thị Hoàng Hoa đã huy động vốn của nhiều người với số tiền lên đến 500 tỷ đồng, hứa chia lãi 10-15%.

Từ "mác" một tỷ phú buôn hột xoàn giàu có, Nguyễn Thị Hoàng Hoa đã huy động vốn của nhiều người với số tiền lên đến 500 tỷ đồng, hứa chia lãi 10-15%.

Nguyễn Thị Hoàng Hoa
Ngày 13/9, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm (C45B), Bộ Công an phía Nam cho biết đang tạm giữ Nguyễn Thị Hoàng Hoa (42 tuổi, ngụ quận 10) để điều tra hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Trước đó, nhiều nạn nhân đến công an trình báo bà Hoa đã huy động vốn của họ và tuyên bố vỡ nợ không có khả năng chi trả. Người phụ nữ này được mệnh danh là “tỷ phú hột xoàn” vì những lần gặp gỡ bạn bè kinh doanh, bà tỏ ra là một doanh nhân thành đạt và giới thiệu về công việc bỏ mối hột xoàn cho các cửa hàng tại TP HCM.

Cụ thể, theo đơn trình bày của chị Hằng (35 tuổi, ngụ quận 5), cách đây 2 năm, chị quen với bà Hoa thông qua một người bạn. Sau một thời gian dài kết thân, bà Hoa đặt vấn đề hùn hạp làm ăn. Thấy bà này kinh doanh giỏi và rất giàu nên chị Hằng đồng ý. Lúc đầu bà Hoa chỉ mượn vài trăm triệu đồng và trả đầy đủ, đúng hẹn.

Mỗi lần bà Hoa cần hỗ trợ thêm tiền nhập những “lô hàng” hột xoàn lớn, trị giá hàng trăm tỷ đồng, chị Hằng lại đi huy đông vốn của bạn bè, người thân đem cho bà Hoa vay. "Làm ăn" thành công, bà Hoa đều trả cho chị Hằng bằng 5 - 7% tổng số tiền góp vốn.

Sau những lần thanh toán sòng phẳng, đến đầu năm 2009, bà Hoa nhiều lần mượn lúc 300.000 USD, khi chục tỷ đồng... Đến tháng 4/2010, thì số tiền bà Hoa đã vay mượn của chị Hằng là gần 150 tỷ đồng.

Ngoài ra, bà Hoa còn huy động vốn của rất nhiều người khác với tổng số tiền lên đến hơn 500 tỷ. Đến tháng 4/2010, bà này tuyên bố vỡ nợ và tắt máy điện thoại. Rất nhiều con nợ đã kéo đến nhà bà Hoa ở quận 10 nhưng căn nhà này đã được đem bán.

Mới đây, bà Hoa đã đến cơ quan công can trình diện vì sợ các con nợ ở bên ngoài trả thù.

Theo cơ quan điều tra, bà Hoa có khai nhận mình cũng là nạn nhân của người khác và đã bị lừa hơn 350 tỷ đồng nên mới hết khả năng chi trả. Công an vẫn đang tiếp tục quá trình điều tra.

Theo VnExpress

Bình luận
vtcnews.vn