Tỷ phú Hoàng Kiều ủng hộ 114 tỷ đồng cho nạn nhân bão Harvey tại Mỹ

Kinh tếThứ Năm, 14/09/2017 14:24:00 +07:00

Tỷ phú Hoàng Kiều đã ủng hộ 5 triệu USD cho Quỹ Cứu trợ Cơn bão Harvey tại Mỹ.

Theo Houston Business Journal, mới đây, tỷ phú gốc Việt Hoàng Kiều đã ủng hộ 5 triệu USD (tương đương 114 tỷ đồng) cho Quỹ Cứu trợ Cơn bão Harvey vừa đổ bộ và tàn phá nhiều thành phố của nước Mỹ.

Thị trưởng Houston, ông Sylvester Turner rất cảm kích trước tấm lòng của ông Hoàng Kiều khi đã hào phóng ủng hộ số tiền lớn như vậy cho quỹ cứu trợ. Cho đến nay, quỹ này đã nhận được hơn 43 triệu USD.

hoang kieu

Tỷ phú Hoàng Kiều chụp chung cùng Thị trưởng Houston, ông Sylvester Turner. (Ảnh: Houston Business Journal)

Sự việc ông Hoàng Kiều ủng hộ 5 triệu USD đã được thị trưởng của thành phố Houston phát đi thông cáo báo chí rộng rãi khắp cả nước.

Đáp lại những cảm kích của thị trưởng và người dân Houston ông Hoàng Kiều nói: "Tôi ở đây để đóng góp và bày tỏ lòng biết ơn đối với đất nước này".

Ông Hoàng Kiều sinh năm 1944 tại Quảng Trị (Việt Nam). Ông di cư đến Mỹ năm 31 tuổi, và hiện sống ở Los Angeles (Mỹ). Thống kê của Forbes cho hay tỷ phú 72 tuổi hiện nắm giữ khối tài sản ước tính 2,9 tỷ USD. Tới nay, Hoàng Kiều đã thành lập các công ty Rare Antibody Antigen Supply vào năm 1980 và Shanghai RAAS Blood Products năm 1992. Ông cũng sở hữu một xưởng rượu vang và vườn nho ở Thung lũng Napa (California), và dự định xây dựng một trung tâm chăm sóc sức khoẻ ở Thung lũng Simi Valley (California).

Video: Lính Mỹ dùng trực thăng cứu trợ trong bão Harvey

Tại Việt Nam, ông Hoàng Kiều được biết đến nhiều sau khi hẹn hò và tuyên bố sẽ cưới “nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh. Sau 3 tháng yêu đương, Hoàng Kiều tuyên bố chia tay Ngọc Trinh, mối tình "cháu 27 - ông 72" này cũng làm tốn khá nhiều giấy mực của báo chí trong nước.

Đức Thuận
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn