Tỷ phú Facebook và ý tưởng giao thông dưới lòng đất

XeThứ Sáu, 03/04/2015 07:01:00 +07:00

Elon Musk, vị tỷ phú khác người từng đồng sáng lập Facebook nêu ý tưởng tại sao không chuyển hết đường sá xuống lòng đất để giải quyết ách tắc giao thông.

(VTC News) - Elon Musk, vị tỷ phú "khác người" từng đồng sáng lập Facebook, nêu ý tưởng tại sao không chuyển hết đường sá xuống lòng đất để giải quyết ách tắc giao thông.

Cách Musk nhìn nhận vấn đề rất thực tế, tại những thành phố lớn tình trạng tắc nghẽn giao thông là vô cùng phổ biến vì tất cả các phương tiện đều tập trung di chuyển trên mặt đất. Điều này là vô cùng thiếu sót vì chúng ta chưa khai thác hết  dưới lòng đất.

Tỷ phú 'khác người' đưa ra giải pháp giao thông
Elon Musk, ông chủ tỷ phú của Công ty không gian SpaceX, hiện đang hợp tác với NASA trong triển khai dự án đưa người lên không gian 
Musk đã đưa ra ý tưởng độc đáo này trong một cuộc phỏng vấn với Neil deGrasse trên chương trình phát thanh của Tyson, StarTalk. Khi Tyson hỏi Musk về lợi ích khi những chiếc xe hơi bay liệu có thể làm giảm bớt sự ách tắc giao thông.

Musk cho biết: “Xe bay đang có vấn đề, xe bay ra đời đồng nghĩa là sẽ tăng phần trăm rủi ro cho vật thể nguy hiểm rơi xuống từ trên đầu của bạn. Musk nghĩ rằng khi di chuyển trên không, sẽ phải đối mặt với rất nhiều tình huống so với di chuyển trên bề mặt, như phải đối phó với thời tiết xấu, hay đơn cử nhất là hàng loạt các vụ rơi máy bay gần đây.”

Nói về những chiếc xe hơi bay sắp được nhiều công ty tung ra thị trường, Musk bổ sung: "Có một sai lầm cơ bản về ý tưởng xe bay trong các thành phố bởi vì các thành phố lớn tập trung rất nhiều các tòa nhà cao tầng trọc trời mọc lên như nấm, vậy liệu xe bay có an toàn khi bạn đang làm việc trong văn phòng và 1 chiếc xe bay mất lái đâm thẳng về phía bạn”.

Tỷ phú 'khác người' đưa ra giải pháp giao thông
Musk thuyết trình trong lễ giới thiệu khoang đổ bộ lên sao Hỏa
Musk chỉ ra rằng hệ thống tàu điện ngầm dưới là đất là một phát minh vĩ đại của con người. Vậy tại sao chúng ta không nghiên cứu và khai thác hết tiềm năng của chúng khi dưới lòng đất, đầu tư nghiêm túc cho giao thông ngầm, điều này chắc chắn sẽ giảm bớt hoàn toàn tình trạng tắc nghẽn.

Giao thông dưới lòng đất sẽ an toàn hơn rất nhiều so với giao thông trên không, ngay cả khi thời tiết xấu. Nó sẽ không bao giờ xảy ra tình huống sẽ có chiếc xe bay chết máy và rơi thẳng vào đầu bạn”.

» Bộ trưởng Thăng 'thúc' tiến độ lắp đặt camera giám sát giao thông
» Hé lộ về siêu xe tốc độ nhanh nhất thế giới trong Fast & Furious 7
» 10 mẫu xe hơi đẹp hiện đại cho giới siêu giàu


Anh Thái (theo BI)
Bình luận
vtcnews.vn