Tỷ phú châu Á gia nhập cuộc đua sở hữu Liverpool

Thể thaoThứ Ba, 12/10/2010 07:37:00 +07:00

(VTC News) - Một doanh nhân người Singapore, một tỷ phú “thứ thiệt” vừa bất ngờ xuất hiện trong cuộc đua giành Liverpool với NESV.

(VTC News) - Một doanh nhân người Singapore, một tỷ phú “thứ thiệt” vừa bất ngờ xuất hiện trong cuộc đua giành Liverpool với NESV.

Tình hình hiện tại của The Kop đang khá rối ren: Ngoài thì NESV với Hicks Holdings tranh giành nhau quyền sở hữu tại tòa án, trong thì nội bộ Ban giám đốc diễn ra đấu đá giữa Martin Broughton và Tom Hicks. Và bây giờ lại có thêm một bên thứ 3 nhảy vào, Peter Lim.

Ông trùm chứng khoán người Singapore, người được tạp chí Forbes xếp hạng 8 trong danh sách những người giàu nhất quốc đảo sư tử với số tài sản trị giá 1,6 tỷ dollar, đã công khai danh tính và lời đề nghị mua lại Liverpool của mình ngày hôm qua. Và theo một số nguồn tin thân cận của CLB, lời đề nghị này thậm chí có phần nặng ký hơn và dễ được chấp nhận hơn so với NESV.

Tỷ phú người Singapore, Peter Lim. (Ảnh: Forbes)

Dù cũng đề nghị tương tự như của ông trùm người Mỹ John Henry, tức giải quyết toàn bộ khoản nợ gần 300 triệu bảng của Tom Hicks & Geogre Gillett cùng 40 triệu vốn đầu tư. Nhưng Peter Lim lại giành được một điểm quan trọng khác: ông này cam kết sẽ tiếp tục các dự án dang dở của CLB - trong đó có SVĐ Stanley Park - và sẽ trực tiếp bỏ tiền túi vào đó chứ không dựa vào các khoản vay ngân hàng. Cả 2 điều này NESV đều không dám đảm bảo, cũng có nghĩa là Liverpool sẽ giống như tài sản thế chấp được sang tay từ chủ nợ này sang chủ nợ mới.

Và tất nhiên, Peter Lim tỏ ra chu toàn hơn khi tuyên bố sẽ giữ nguyên BHL của đội bóng, và Roy Hodgson sẽ có thêm tiền để bỏ vào thị trường chuyển nhượng, đồng thời tìm cách giữ chân các trụ cột ở lại Anfield, trong đó ưu tiên số 1 là Fernando Torres.

Phiên tòa dân sự xử vụ tranh chấp giữa NESV và Tom Hicks diễn ra ngày hôm nay và chắc chắn, Peter Lim sẽ theo dõi vụ kiện này trước khi quyết định nước cờ tiếp theo. Nếu phía Martin Broughton thắng kiện, ông sẽ thương lượng với họ đồng thời dàn xếp với NESV để chấp nhận “nhường”. Còn trong trường hợp Tom Hicks thắng, gần như đồng nghĩa với việc NESV “chạy làng” vì án phạt 9 điểm dành cho The Kop, Peter Lim sẽ thương lượng trực tiếp với Tom Hicks.

Tất cả, tòa án, BLĐ, CĐV đều đang chống lại Hicks & Gillett.

Trong một diễn biến mới nhất trước khi phiên tòa bắt đầu ngày hôm nay (12/10), tòa dân sự tối cao Vương quốc Anh đã có lệnh cấm Ban giám đốc hoạt động, tức Tom Hicks sẽ hoàn toàn bất lực khi không thể ra tay loại bỏ bất kỳ thành viên nào trong bộ 3 Broughton - Purslow - Ayre. Bên hưởng lợi từ quyết định này chính là Ngân hàng Hoàng gia Scotland (RBS) - chủ nợ của Hicks - khi họ có thể trực tiếp ngồi vào bàn đàm phán với NESV (và cả với Peter Lim) trong trường hợp ông chủ người Texas thua kiện.

Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn