Twitter: 6 năm để trở thành một quyền lực

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 21/03/2012 07:21:00 +07:00

(VTC News) - Hôm nay, Twitter tròn 6 tuổi với 500 triệu thành viên, trở thành mạng xã hội quyền lực số 2 trên thế giới, sau Facebook.

(VTC News) - Hôm nay, Twitter tròn 6 tuổi với 500 triệu thành viên, trở thành mạng xã hội quyền lực số 2 trên thế giới, sau Facebook.

Ngày 21/3/2006, Jack Dorsey gửi đi Tweet đầu tiên của mình trên Twitter, mở đầu cho một chương mới trên lịch sử mạng xã hội, quyền lực được gói gọi trong 140 ký tự.

Hiện nay, Twitter trở thành kênh thông tin mang tính chất toàn cầu, và là "ngôi nhà số" của những người nổi tiếng nhất thế giới từ các chính khách đến ngôi sao giải trí, trong đó có Barack Obama, Lady Gaga, Justin Bieber.

"Vừa tạo xong một tài khoản Twitter" - Jack Dorsey

Twitter được coi là nền tảng giao tiếp cởi mở, trong các sự kiện nóng gần đây, Twitter là mạng xã hội đầu tiên được chọn để truyền tin, như vụ tiêu diệt Osama Bin Laden, cái chết của ca sĩ Whitney Houston...

Trong năm 2012, Twitter có phần ít được chú ý đến, do sự kiện IPO của Facbook, nhưng mạng xã hội này luôn là tâm điểm của dư luận và thường xuyên được theo dõi.

Bước sang tuổi thứ 6, tương lai của Twitter có thể sáng lạng, nhưng người ta đang tự hỏi rằng liệu mạng xã hội này có bị những người khổng lồ như Google, Apple hay Microsoft mua lại, hoặc đơn giản chỉ là sẽ tiếp tục phát triển.

Cường Cao


Bình luận
vtcnews.vn