Tweet ngắn chưa từng thấy, Tổng thống Trump vẫn nhận 'bão' like

Thế giớiThứ Năm, 27/06/2019 15:00:00 +07:00

Tổng thống Trump gọi cuộc tranh luận đầu tiên giữa các ứng cử viên đảng Dân chủ là buồn chán trong dòng tweet có lẽ là ngắn nhất của ông từ trước tới nay.

Khoảng 40 phút sau cuộc tranh luận đầu tiên của đảng Dân chủ trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2020 tại Miami, Florida, Tổng thống Trump viết trên twitter của mình: "Buồn chán!" 

Mặc dù chỉ gồm 1 từ duy nhất nhưng dòng tweet này lại nhận được hơn 170.000 lượt like (yêu thích), gấp 2,3 lần số lượt thích cho các dòng thông báo nhiều chữ khác của ông. 

Trước đó, trong cuộc tranh luận, các ứng viên đảng Dân chủ không tiếc lời công kích vị Tổng thống đương nhiệm về hàng loạt các vấn đề, trong đó nổi cộm là chính sách nhập cư.

trump

Dòng tweet ngắn ngủi của Tổng thống Trump. (Ảnh chụp màn hình) 

Cựu nghị sỹ bang Texas Beto O'Rourke, một trong những ứng viên đầu tiên bước ra sân khấu yêu cầu Tổng thống Trump phải chịu trách nhiệm cho cái chết của 2 cha con ở sông Rio Grande khi đang tìm cách vượt biên vào Mỹ. 

Trong khi đó, cựu Bộ trưởng Nhà ở và Phát triển Đô thị Julián Castro khẳng định nếu đắc cử, ông sẽ dẹp bỏ chính sách không khoan nhượng hiện nay của Tổng thống Trump, đồng thời khẳng định ủng hộ Kế hoạch Marshall nhằm thúc đẩy kinh tế tại các nước Guatemala, Honduras và El Salvador.

Bên cạnh nhập cư, kinh tế cũng là một chủ đề nóng trong buổi tranh luận. Hầu hết các ứng viên đều xoáy vào sự bất bình đẳng trong chính sách kinh tế của Tổng thống Trump và đưa ra các kế hoạch nhằm cơ cấu lại nền kinh tế Mỹ, đem lại quyền bình đẳng cho công nhân và tầng lớp trung lưu. 

Bảo hiểm là chủ đề gây chia rẽ nhất trong buổi tranh luận. Trong khi 2 Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren và Thị trưởng New York Bill de Blasio ủng hộ bãi bỏ bảo hiểm tư nhân, các ứng viên còn lại cho rằng loại hình bảo hiểm này giúp cho mọi người dân Mỹ đều được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe

Cuộc tranh luận thứ 2 với 10 ứng viên còn lại sẽ diễn ra vào tối 27/6 (giờ địa phương). Cái tên đáng chú ý nhất trong danh sách những cái ứng viên còn lại này Thượng nghị sĩ bang Vermont Bernie Sanders. 

Các ứng viên nếu muốn tham gia tranh luận trực tiếp phải có 65.000 nhà tài trợ đóng góp cho chiến dịch tranh cử, với 200 nhà tài trợ tới từ ít nhất 20 bang khác nhau hoặc nhận được 1% ủng hộ trong 3 cuộc thăm dò quốc gia mà Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ (DNC) đánh giá là uy tín. 

Trong các cuộc tranh luận, các ứng viên sẽ có 1 phút để trả lời các câu hỏi và 30 giây để phản hồi các câu hỏi bổ sung. Các ứng viên không phát biểu mở màn, nhưng có phát biểu kết thúc.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn