Tuyết rơi ở Sa Pa chiều nay

Thời sựThứ Bảy, 23/01/2016 11:46:00 +07:00

Từ chiều 23/1, một số khu vực thuộc xã Ý Tý (huyện Bát Xát), thị trấn Sa Pa nhiều khả năng có mưa tuyết.

(VTC News) - Từ chiều 23/1, một số khu vực thuộc xã Ý Tý (huyện Bát Xát), thị trấn Sa Pa nhiều khả năng có mưa tuyết. 
Ông Lưu Minh Hải - Giám đốc Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai cho biết, đêm 22/1, không khí lạnh với cường độ rất mạnh từ phía bắc đã tràn xuống Lào Cai gây mưa trên diện rộng, nhiệt độ các khu vực đồng loạt giảm thấp. 
Theo dự báo của Đài khí tượng tỉnh Lào Cai, đợt không khí lạnh mạnh này sẽ gây rét đậm, sau đó chuyển sang rét hại nhanh trên diện rộng. Ở các vùng núi cao như Y Tý (huyện Bát Xát), vùng núi cao Sa Pa, các xã vùng cao của huyện Mường Khương, nhiều khả năng khoảng 17h chiều 23/1 trở đi có thể xuất hiện tuyết rơi.
Cũng theo ông Hải, vào lúc 7h sáng nay (23/1), các trạm khí tượng trong khu vực quan trắc được nhiệt độ thấp nhất ở các địa phương cụ thể như: thành phố Lào Cai giảm xuống còn 14,2 độ C; Phố Ràng (Bảo Yên) chuyển rét hại, nhiệt độ là 12,8 độ C. 
Nhiều khả năng vùng núi cao ở Lào Cai sẽ có tuyết rơi vào chiều nay (23/1) 
Trong khi đó, vùng núi Bắc Hà 10,2 độ C; Sa Pa giảm sâu còn 7,9 độ C. Dự báo, ngày và đêm 23/2 tại Lào Cai: Các khu vực trong tỉnh nhiều mây, có mưa, mưa nhỏ đều khắp; gió đông nam cấp 3, vùng cao gió đông bắc cấp 3-4. Trời rét đậm, vùng núi rét hại đến rét hại nặng. 
Nhiệt độ cao nhất trong khoảng 13-15 độ C, vùng cao 8-10 độ C, nhiệt độ thấp nhất giảm xuống 8-10 độ C. Vùng núi 3-5 độ C, Sa Pa giảm rất sâu (âm 2 độ C).

Trưa 22/1, ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lào Cai cho biết, trước tình hình thời tiết khắc nghiệt, lạnh buốt, Sở vừa phát đi công điện khẩn gửi tất cả các huyện, thị xã trong địa bàn tỉnh nhằm chủ động các biện pháp ứng phó với thời tiết băng giá, mưa tuyết có thể xảy ra.
"Đợt rét lần này được dự báo rét rất đậm, chúng tôi đã trực tiếp chỉ đạo đến các huyện, thị xã khuyến cáo người dân khẩn trương che đậy cây cối, hoa màu, không gieo trồng hạt giống, cây non. Người dân nên đưa gia súc về chuồng để chăm sóc, đảm bảo đầy đủ, cân đối nguồn thức ăn cho vật nuôi chống chọi với rét, hạn chế tối đa thiệt hại do mưa tuyết gây ra", ông Tuấn cho hay.
Ông Tuấn cũng cho biết, từng cán bộ khu vực phải trực tiếp xuống thôn, bản tuyên truyền vận động người dân không thả trâu bò khi nhiệt độ dưới 10 độ C.

Hà Minh
Bình luận
vtcnews.vn