Tuyệt phẩm của Ibra giúp Milan vững ngôi đầu bảng

Thể thaoChủ Nhật, 21/11/2010 08:08:00 +07:00

(VTC News) - Công thức chiến thắng của Milan vẫn vậy. Ibra chói sáng trên hàng công và Abbiati làm người hùng của hàng thủ.

(VTC News) - Công thức chiến thắng của Milan vẫn vậy. Ibra chói sáng trên hàng công và Abbiati làm người hùng của hàng thủ. Nhưng dù có "cũ kĩ" đến mức nào, thì ngăn chặn bước tiến của Rossoneri ở thời điểm này dường như là một công việc bất khả kháng. Fiorentina đêm qua là một ví dụ điển hình.


Đội bóng thành Firenze đã nhập cuộc không đến nỗi nào, khi sẵn sàng chơi đôi công cùng thầy trò Allergri. Và quả thật, Abbiati đã phải chơi cả 90 phút xuất thần mới có thể giữ sạch mành lưới tại San Siro. Những phản xạ không tưởng của Abbiati thật sự làm nản lòng các chân sút Fio, đồng thời cũng thổi bừng sự tự tin trong bước chân các đồng đội.

Và chỉ cần một chút ngẫu hứng của Ibra thôi, nỗ lực của Abbiati đã được đáp trả nhiệt thành. Phút 45, cú tung người volley mang đậm phong cách taekwondo của chân sút người Thụy Điển đã mang về một siêu phẩm cho Milan cùng lợi thế về mặt điểm số cho đội chủ nhà.
Ibra thật sự là thần tài của Milan.
Bước sang hiệp 2, lối chơi cống hiến của 2 đội vẫn không có gì thay đổi. Fio chọn phương án xâm nhập từ biên bằng tốc độ kinh hoàng của 2 tiền vệ cánh, và họ đã suýt thành công nếu các tiền đạo sắc sảo hơn ở những pha đối mặt. Bên cạnh đó, trọng tài chính Damato cũng bỏ qua 1 quả penalty nhạy cảm khi Zambrotta va chạm với Cerci trong vòng cấm.

Ở phía đối diện, Milan cũng có quyền tiếc nuối khi những cú sút xa hiểm hóc của Boateng, Flamini hay Seedorf không thắng được thủ thành Boruc. Đồng thời, pha để tay chạm bóng mười mươi của Donadel cũng bị trọng tài lắc đầu từ chối.

Dẫu sao, chiến thắng vẫn ở lại thành Milano, cùng với ngôi đầu tuần thứ 2 liên tiếp sau vòng 13.
Pha "cắt kéo" tuyệt đỉnh của Ibrahimoivc.


Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn