Tuyệt chiêu giảm đau hiệu quả khi mọc răng khôn

Đời sốngChủ Nhật, 05/04/2015 09:54:00 +07:00

Dùng đá lạnh chườm lên vùng mu bàn tay giữa ngón cái và ngón trỏ cũng có tác dụng giảm đau khi mọc răng khôn hiệu quả.

(VTC News) - Dùng đá lạnh chườm lên vùng mu bàn tay giữa ngón cái và ngón trỏ cũng có tác dụng giảm đau khi mọc răng khôn hiệu quả.

Mọc răng khôn thường khiến bạn có cảm giác đau và khó chịu. 

Mọc răng khôn dẫn đến đau khi chúng mọc không chính xác. Nếu răng khôn gây ảnh hưởng đến sức khỏe thì nhất thiết phải nhổ đi. Các triệu chứng của đau răng khôn là sưng, đau hàm, ngứa ran trong má, khó khăn trong việc mở miệng và nhai thức ăn.

Giữ sạch vùng khoang miệng

Khi mọc răng khôn nó sẽ rất đau, tấy đỏ và sưng lên, thời điểm này rất dễ bị nhiễm trùng, chính vì thế bạn nên súc miệng bằng nước muối sinh lý (Natri clorid 0,9%) để sau khi ăn để răng miệng luôn được sát trùng sạch sẽ.

Ngoài ra bạn nên dùng nước sát trùng rửa trực tiếp vào chỗ mọc răng khôn khoảng 15 phút, ngày làm 2 lần.

Lá lốt

Lá lốt có tác dụng ôn trung, hạ khí và giảm đau hiệu quả.

Lấy hai nắm cành và lá lốt đem rửa sạch. Cho lá lốt vào nước và sắc đặc cùng với 1 bát nước, cho thêm ít muối. Ngậm nước hàng ngày vào buổi sáng, trưa và tối.

Dùng tỏi

Dùng 1 nhánh tỏi đập nát + 1 chén nước nhỏ + 1 ít muối sau đó hòa tan vào với nhau. Dùng dung dịch này thấm lên vùng bị đau sẽ có tác dụng giảm đau rất tốt.

Nghiền một tép tỏi và thêm một ít muối, sau đó đắp lên răng đau. Ngoài ra, bạn có thể nhai một hoặc hai tép tỏi để giảm đau.

Dùng đá lạnh

Dùng đá lạnh chườm lên vùng mu bàn tay giữa ngón cái và ngón trỏ cũng có tác dụng giảm đau. Vì đây là nơi dây thần kinh có thể gây kích thích một vùng của não, ngăn chặn cơn đau nếu được tác dụng vào nó.

Dùng lá bạc hà

Lấy lá bạc hà khô và đặt chúng ở chỗ răng bị đau trong 15 phút. Lặp lại 10 lần trong một ngày. Điều này sẽ làm giảm đau và mang nướu chắc khỏe hơn.

Dùng trà đen

Lấy một túi trà đen ấm và áp vào khu vực bị đau. Điều này sẽ tạm thời giảm đau và làm dịu các khu vực đang bị sưng. Trà đen có chứa các thuộc tính có tác dụng làm sạch và giảm sưng ở các mô nướu răng.


An Nhiên (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn