Tuyệt chiêu giảm cân hiệu quả trong 7 ngày với cà chua

Đời sốngThứ Sáu, 10/04/2015 06:22:00 +07:00

Giàu dưỡng chất nhưng cà chua lại chứa rất ít calo, chính vì vậy, nó là một trong những thực phẩm giúp bạn giảm cân hiệu quả.

(VTC News) - Giàu dưỡng chất nhưng cà chua lại chứa rất ít calo, chính vì vậy, nó là một trong những thực phẩm giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Cà chua chứa rất nhiều Vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể bao gồm các Vitamin C (39%), Vitamin A (30%), Vitamin k (12%) và Kali (12%), ngoài ra, hàm lượng chất xơ trong cà chua là rất lớn, nó đáp ứng 8% yêu càu calo của cơ thể trong 1 ngày, chất xơ còn làm giảm hàm lượng đường trong máu, từ đó giảm cholesterol trong cơ thể. 

Giàu dưỡng chất nhưng cà chua lại chứa rất ít calo, mỗi quả cà chua chỉ chứa 33 calo, như vậy, chỉ cần 5 phút đi bộ, bạn đã giải phóng được lượng calo này một cách dễ dàng mà không lo chúng tích tụ lại trong cơ thể làm tăng cân.


Nguồn: MyTV
Một số món ăn giúp giảm cân bằng cà chua

Salad cà chua

Trộn đều cà chua bi, ngô nguyên hạt, một chút giấm ăn, ít muối và tiêu nêm cho vừa ăn. Cuối cùng, lấy ít phô mai cắt hạt lựu và trộn vào cùng hỗn hợp salad, vậy là bạn đã có món salad tươi ngon mà lại giảm cân rất tốt.

Đậu phụ sốt cà chua

Cà chua băm nhỏ, đậu phụ rang vàng. Phi hành và tỏi trong chảo dầu nóng cho vàng, tiếp theo cho cà chua vào đảo đều và nêm gia vị cho vừa ăn. Nấu cho tới khi cà chua mềm như, cuối cùng cho đậu phụ vào đảo đều, nấu cho đến khi đậu phụ ngấm gia vị thì tắt bếp.

Súp cà chua kim chi

Bánh mì sandwich thái miếng hạt lựu, đem rán vàng. Rong biển thái miếng nhỏ. Đậu phụ cắt miếng vuông. Cà chua bỏ hạt, cho lên bếp nấu đến khi chín nhừ. Cuối cùng cho kim chi, đậu phụ, rong biển vào, đợi sôi lại, nêm vừa ăn và tắt bếp.


An Nhiên (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn