Tuyệt chiêu giảm béo bụng siêu đơn giản bằng củ đậu

Đời sốngThứ Sáu, 17/04/2015 12:06:00 +07:00

Củ đậu hầu như không chứa chất béo, thích hợp cho việc ăn nhẹ, chính vì vậy nó có khả năng giảm béo bụng hiệu quả.

(VTC News) - Củ đậu hầu như không chứa chất béo, thích hợp cho việc ăn nhẹ, chính vì vậy nó có khả năng giảm béo bụng hiệu quả.


Củ đậu không chứa chất béo nên thích hợp cho việc giảm béo bụng. 

Củ đậu hầu như không chứa chất béo, thích hợp cho việc ăn nhẹ, giảm béo bụng hiệu quả bởi trong 100g củ đậu có 92g nước, 1g  protit, 6g glucit, 0.7g xenluloza, 0.3g tro, 2,4 g tinh bột chỉ chứa 29kcalo. 

Củ đậu cũng giàu chất xơ nên rất tốt cho hệ tiêu hóa, có lợi cho đại tiện, giúp dạ dày co bóp tốt. Đây cũng là một thực phẩm vô cùng lý tưởng với bà bầu và phụ nữ muốn giảm béo.

Nước ép củ đậu

Nguyên liệu:

- 500g củ đậu.

Cách làm:

Củ đậu rửa sạch, gọt vỏ, cắt thành từng miếng nhỏ. Sau đó, bạn cho củ đậu vào máy ép hoa quả, ép lấy nước, lọc bã, cho ra cốc. Bạn nên uống luôn sau khi ép.

Salad củ đậu và cà rốt
 
Nguyên liệu:
 
- 1 củ đậu, 1 củ cà rốt, 5 củ cải đỏ.

- Hành lá, rau mùi.

- Nước cốt chanh.

- Tương ớt và muối.

Cách làm:

Củ đậu, cà rốt gọt vỏ, thái dạng que nhỏ. Củ cải đỏ rửa sạch, xắt thành các lát mỏng. Rau mùi và hành lá thái nhỏ.
Sau đó, lấy 2 muỗng nước cốt chanh, 1 thìa café tương ớt và 1/4 thìa café muối để tạo thành nước trộn.

Cho củ đậu, cà rốt, củ cải đỏ và hành lá vào tô lớn. Rưới đều nước trộn lên trên. Nếu bạn muốn salad của mình khô ráo thì bạn chỉ nên dùng 1/2 đến 2/3 chỗ nước trộn thôi nhé. Còn nếu bạn muốn salad thấm đẫm vị nước trộn thì bạn dùng hết chỗ nước trộn. Sau đó, rắc đều rau mùi lên và trộn đều. Salad củ đậu là cách giảm cân với củ đậu đơn giản, lại hấp dẫn với vị chua ngọt man mát tự nhiên rất dễ ăn.

Một số công dụng khác của củ đậu

Làm đẹp da

Củ đậu tươi còn là liệu pháp làm đẹp rẻ tiền mà rất hữu hiệu cho phái đẹp. Mùa đông, làn da dễ bị mất nước, khô nẻ, chị em có thể dùng củ đậu tươi thái lát, đắp hoặc ép lấy nước để làm mặt nạ bôi mặt sẽ giúp làn da thêm mịn màng, khỏi khô và nứt nẻ, giảm vết nhăn, da căng bóng trắng hơn và hút các chất độc trong lỗ chân lông.

Tốt cho tiêu hóa

Củ đậu có vị ngọt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt, sinh tân, chỉ khát, giải độc nhất là giải độc rượu, trị chứng trường phong hạ huyết (đi ngoài ra máu), tác dụng nhuận tràng do nhiều chất xơ nên tốt cho tiêu hóa, giúp cho dạ dầy co bóp tốt, lợi cho đại tiện. Ngăn ngừa táo bón cho bà bầu.

Giải nhiệt

Củ đậu có tác dụng giải nhiệt, giải khát vì trong thành phần củ đậu có đến 80-90% là nước, 4,51% đường glucoza, 2,4% tinh bột. Ngoài ra củ đậu còn chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và muối khoáng khác như: sắt, canxi, photpho, vitamin C… cần thiết cho cơ thể.


An Nhiên (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn