Tuyệt chiêu để có "ngực tấn công, hông quả táo" tự tin đón Tết

Góc của nàngThứ Năm, 10/12/2015 10:10:00 +07:00

[Bestie] - Ngày nay, vẻ đẹp thể thao với ngực tròn và “hông quả táo” đang lên ngôi. Thân hình "mình dây" đã trôi vào dĩ vãng, các cô gái ngày nay tôn thờ dáng hình chữ S “vòng nào ra vòng nấy”.

(VTC News) - Ngày nay, vẻ đẹp thể thao với ngực tròn và “hông quả táo” đang lên ngôi. Thân hình "mình dây" đã trôi vào dĩ vãng, các cô gái ngày nay tôn thờ dáng hình chữ S “vòng nào ra vòng nấy”.

Kích thước vòng 1 bị chi phối bởi yếu tố di truyền và chỉ có thể thay đổi nhờ sự tác động của việc biến đổi hormone trong thời kỳ thai nghén, dậy thì hoặc tăng cân. Vì vậy, nếu không đụng đến dao kéo thì cách duy nhất để tăng kích cỡ vòng 1 là phải tăng cân.

Tuy vậy, câu hỏi khiến nhiều chị em băn khoăn là: Nếu tăng cân nhưng lại vào đùi, mông mà không vào ngực thì sao? Câu trả lời nằm ở 2 chữ đơn giản: dinh dưỡng và tập luyện.

Ăn gì cho ngực nở?

Một trong những lý do khiến ngực nhỏ là sự thiếu hụt estrogen - hormone nữ chịu trách nhiệm điều hòa kinh nguyệt, cho cơ thể những đường cong nữ tính và quan trọng nhất, giúp ngực phát triển. Vì vậy, để tăng kích thước vòng 1, bạn cần cung cấp cho cơ thể thêm nhiều estrogen qua thực phẩm.

 Việc quan trọng là phải cung cấp đầy đủ estrogen cho cơ thể.

Phần lớn các loại rau thơm và cây trồng chứa phyto-estrogen đều có thể dùng để thay thế cho nguồn estrogen cơ thể không có đủ trong quá trình dậy thì. Nếu được cung cấp phyto-estrogen dồi dào, đôi gò bồng đảo có thể tăng từ 1 đến 2 cúp sau 3-6 tháng.

Sau đây là 3 nhóm thực phẩm chính mà bạn nên tăng cường trong khẩu phần ăn hàng ngày để có được vòng 1 nảy nở:

- Thì là:

Đây chính là loại rau thơm giúp ngực tăng kích thước hiệu quả nhất nhờ chứa lượng phyto-estrogen cao như photoanethole, anethole, và dianethole. Khi bạn dùng đủ liều lượng, những hợp chất phyto-estrogen trong rau thì là sẽ giúp gia tăng nồng độ estrogen tự nhiên, từ đó khiến vòng 1 thêm căng tràn.

- Sữa tươi:

Uống sữa tươi giúp bạn tăng nồng độ hormone tái sản xuất như estrogen, prolactin và progesterone, giúp phát triển các mô ngực.

- Đạm, chất béo và hải sản:

Về cấu trúc, đôi “gò bồng đảo” được tạo nên bởi cơ và lớp mô mỡ dày. Để có thêm chất béo, hãy tìm đến các loại hạt và thực phẩm giàu béo không hòa tan dạng đơn như dầu và quả ô liu, đậu phộng, hạt dẻ và bơ trái. Với chất đạm, lựa chọn thịt trắng từ gia cầm như gà, vịt, hay lòng trắng trứng gà sẽ giúp cơ thể phát triển tốt hơn so với thịt đỏ. Ngoài ra, hải sản như hàu, tôm, sò, ốc cũng giúp lượng estrogen tăng lên nhanh chóng và phát triển mô ngực.

Ngoài dinh dưỡng, bạn có thể kết hợp tập chống đẩy và đẩy tạ vai (khoảng 3kg mỗi tay) để kích thích ngực phát triển nhanh.

Squat cho cặp hông quả táo

Không ngoa khi nói squat là “vua của các bài tập”, không chỉ giúp vòng 3 tròn trịa, squat còn giúp bạn có đường rãnh lưng quyến rũ, bờ lưng thon và bắp đùi sau săn chắc.

Bắt đầu bằng tư thế chân rộng bằng vai, bạn từ từ hạ trọng tâm cơ thể sao cho đầu gối vuông góc và không vượt quá mũi chân. Khi đã thành thạo với động tác cơ bản, bạn có thể thêm tạ để tạo lực cho bài tập hoặc tấn xuống thấp hơn giúp bài squat thêm hiệu quả.

Bên cạnh đó, bạn có thể thực hiện thêm các bài lunge (tấn trước/ tấn sau) với mỗi chân để làm mới thêm cho bài tập vòng 3.

Khi kết hợp cùng với các bài tập cardio, những bài squat hay lunge trở thành công cụ hỗ trợ tuyệt vời cho sức bền và độ chắc khỏe cho đôi chân ngọc ngà.

Hoa Giấy

Bình luận
vtcnews.vn