Tuyệt chiêu ‘đầu tư tận hưởng’ của giới nhà giàu Việt

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Năm, 31/08/2017 09:00:00 +07:00

Vừa đầu tư sinh lời, vừa được hưởng những giá trị tinh thần hấp dẫn, ngôi nhà thứ hai đang là địa điểm lý tưởng được giới nhà giàu săn lùng, sở hữu ngôi nhà trong mơ để khai phá những giá trị mới chính là tuyệt chiêu những nhà đầu tư thông minh đang áp dụng trên thị trường bất động sản.

Khái niệm “đầu tư tận hưởng” trong lĩnh vực BĐS nghỉ dưỡng

Với những người đang nắm giữ tiền nhàn rỗi, bất động sản vẫn là miếng bánh đầy hấp dẫn, nhất là phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng. Tại hội thảo "Thị trường bất động sản 2016, xu hướng 2017" vừa qua, Giáo sư Đặng Hùng Võ nhận định sau 1 năm giao dịch sôi động, bất động sản nghỉ dưỡng năm nay sẽ tiếp tục chứng kiến những bước phát triển đột phá. Sau khi thị trường truyền thống như Đà Nẵng, Nha Trang đã bắt đầu bão hòa, các chủ đầu tư đổ bộ những vùng đất mới đầy tiềm năng như Hạ Long, Phú Quốc… Còn giới đầu tư cá nhân đua săn tìm căn nhà thứ hai làm nơi chốn nghỉ dưỡng, nhằm khai phá những giá trị mới cả về lợi nhuận lẫn niềm vui sống.

Khi nói đến ngôi nhà thứ hai, giới chuyên gia nhắc đến một khái niệm mới: “Đầu tư tận hưởng”. Khái niệm này không những đưa bất động sản nghỉ dưỡng về đúng bản chất, mà còn đem đến câu trả lời hoàn hảo thỏa mãn những nhà đầu tư đang băn khoăn về việc rót tiền vào đâu.

1

 Bể bơi bốn mùa của dự án The Sapphire Residence – Hạ Long

Trước hết, bất động sản nghỉ dưỡng, như đúng tên gọi của nó, được kỳ vọng mang đến giá trị nghỉ dưỡng, thư giãn cho nhà đầu tư. Khi rót tiền vào phân khúc này, người mua nhà mong đợi được tận hưởng những kỳ nghỉ thảnh thơi, cảm nhận cuộc sống đầy ý nghĩa sau những ngày làm việc căng thẳng. Khái niệm “đầu tư tận hưởng” cũng đánh trúng tâm lý đã rót tiền thì mong cầu lợi nhuận cao nhất có thể. Một ngôi nhà thứ hai hội tụ đầy đủ những yếu tố hấp dẫn khách thuê, nằm ở vị trí tuyệt hảo với tiềm năng khai thác tiệm cận mức tối đa sẽ là lời giải cho bài toán làm thế nào để “đầu tư tận hưởng” một cách hiệu quả nhất.

Ngôi nhà thứ hai Hạ Long - Tận hưởng cuộc sống như mơ

Hạ Long đang ngày càng được nhắc đến như một điểm đến hàng đầu không chỉ với khách du lịch.  Các nhà đầu tư cũng đang đổ về đây tìm kiếm cơ hội trong bối cảnh Hạ Long, Quảng Ninh đang dần trở thành một trong những đầu tàu về cơ sở hạ tầng, kinh tế, vui chơi giải trí của cả miền Bắc. Với những lợi thế về cảnh quan, tiềm năng tăng giá, tiềm năng cho thuê cũng như tính thanh khoản, Hạ Long được xem là lựa chọn đầu bảng đối với bất động sản nghỉ dưỡng – vừa làm ngôi nhà thứ hai vừa để đầu tư sinh lời.

Xét về vị trí, Hạ Long là điểm đến hấp dẫn có một không hai, sở hữu di sản thiên nhiên đẹp mê hồn cả thế giới chỉ có một. Đây chính là thỏi nam châm thu hút hơn 8 triệu lượt khách du lịch cả trong và ngoài nước mỗi năm. Hạ Long cũng ngày càng trở nên dễ tiếp cận với du khách và nhà đầu tư khi tuyến đường cao tốc Hải Phòng – Hạ Long đang đi vào giai đoạn cuối cùng. Khi dự án hoàn tất, thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Hạ Long sẽ chỉ còn 1,5 tiếng, thay vì hơn 3 tiếng đồng hồ như hiện nay.

Với sự lột xác nói trên, bất động sản Hạ Long nói riêng cũng như Quảng Ninh nói chung liên tục được săn đón, nhất là khi nguồn vốn đầu tư đang ào ạt đổ về, hứa hẹn sẽ biến địa phương thành trung tâm kinh tế hàng đầu. Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Thành, cho đến nay Quảng Ninh đã thu hút được 36.000 tỷ đồng vốn đầu tư hạ tầng riêng cho đặc khu kinh tế Vân Đồn. Bộ Kế hoạch và Đầu tư kỳ vọng từ năm 2030, đặc khu kinh tế này sẽ đóng góp tăng GDP địa phương hàng tỷ USD mỗi năm. Thu nhập bình quân của người dân sinh sống tại đây sẽ lên đến 12.000 đến 13.000 USD/người.

Trong bối cảnh đó, giới đầu tư đổ xô tìm kiếm những dự án bất động sản hấp dẫn trọng điểm tại thành phố nhằm đón đầu tiềm năng tăng giá, tiềm năng cho thuê đang ngày một nóng lên. Một trong những dự án đang thu hút sự chú ý đặc biệt là The Sapphire Residence, gây ấn tượng vì đẳng cấp đỉnh cao chưa từng xuất hiện ở thành phố biển này và được sở hữu lâu dài thay vì 50 năm như một số dự án khác.

2

 Phối cảnh phòng ngủ dự án The Sapphire Residence – Hạ Long

Theo đánh giá của giới chuyên môn, The Sapphire Residence hội tụ trọn vẹn những tiêu chí để làm nên chốn nghỉ dưỡng hoàn hảo cho nhà đầu tư. Không chỉ là chốn nghỉ dưỡng như mơ, ngôi nhà thứ hai tại The Sapphire Residence cũng mang đến giải pháp hoàn hảo cho bài toán đầu tư của chủ nhà. Theo nghiên cứu của Savills, tại Quảng Ninh, công suất thuê phòng trung bình ở các khách sạn 3 đến 5 sao đang đạt mức 60 đến 70%. Nhu cầu và giá thuê càng tăng với các bất động sản phân khúc cao. Nằm tại vị trí trung tâm thành phố, The Sapphire Residence là một trong những địa chỉ được nhiều nhà đầu tư săn đón. Một chuyên gia đã tính toán, với mức giá thuê căn hộ 5 sao ở Hạ Long hiện từ 1,5 đến 3 triệu đồng mỗi ngày đêm, chỉ cần 4 đến 5 tháng cho thuê mỗi năm đã mang lại lợi nhuận 10 đến 15%.

Với những căn hộ nghỉ dưỡng do gia chủ hoàn toàn sở hữu như ở The Sapphire Residence, điểm cộng đáng kể đó là chủ nhà không phải chịu chi phí quản lý cao hay chia sẻ lợi nhuận. Ngoài thời gian cho thuê, họ có thể đi về và thư thái tận hưởng ngôi nhà thứ hai của mình vào mọi lúc. Kể cả thời gian cao điểm khi du khách đang phải chen chúc đặt phòng với giá cao, điều duy nhất nhà đầu tư cần làm là lướt êm 1,5 tiếng đồng hồ trên con đường cao tốc, tận hưởng chốn đi về thần tiên và bỏ lại mọi lo âu phiền muộn ở phía xa.

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn