Tuyệt chiêu ‘đánh bại’ bệnh hôi miệng nhiều người mắc

Sức khỏeThứ Tư, 19/10/2016 12:06:00 +07:00

Hôi miệng hoặc hơi thở có mùi hôi rất thường gặp ở nhiều người, nhất là khi thức giấc vào buổi sáng sau một đêm ngủ.

Trong khoang miệng có chứa khoảng hơn 700 loại vi khuẩn lợi và hại. Khi thức ăn thừa bám trên các kẽ răng những loại vi khuẩn này sẽ phân hủy protein thành axit amin, khí lưu huỳnh dễ bốc hơi, và khí bay ra có mùi hôi thối khó chịu.

Hôi miệng không phải là bệnh gì trầm trọng nhưng ảnh hưởng rất nhiều tới tâm lý. Người mắc chứng hôi miệng rất e ngại tiếp xúc với người xung quanh.

lay-cao-rang-co-het-hoi-mieng-khong-3

 Hôi miệng không phải là bệnh gì trầm trọng nhưng ảnh hưởng rất nhiều tới tâm lý

Một số cách “đánh bay” bệnh hôi miệng:

Vệ sinh răng miệng đúng cách

Việc vệ sinh răng miệng đúng cách là một trong những cách khắc phục mùi hôi miệng tốt, vì nguyên nhân gây bệnh hôi miệng chủ yếu là do vấn đề vệ sinh không tốt gây ra. Vì thế cần vệ sinh sạch sẽ răng miệng tối thiểu 2 lần mỗi ngày. Bên cạnh đó, nên lấy cao răng định kì 6 tháng một lần giúp loại bỏ mảng bám và vi khuẩn trên răng và giúp làm sạch khoang miệng mang lại hơi thở thơm dễ chịu.

Dùng gừng tươi trị hôi miệng

Để khắc phục mùi hôi miệng tức thời, chuẩn bị vài lát gừng rồi pha và nước sôi, khoảng 5 phút thì cho một chút muối biển. Dùng dung dịch này súc miệng ngày 2 lần sẽ thấy công dụng trị hôi miêng rất hiệu quả.

ba-thuoc-dan-gian-chua-viem-xoang-2-1436115266679-50-0-374-636-crop-1436115284360

 Dùng gừng tươi giúp trị hôi miệng hiệu quả

Dùng cây hương nhu trị hôi miệng

Chuẩn bị 40g cây, lá và hoa của hương nhu, đem sắc cùng 200ml nước cho tới khi còn 1 bát nước thì lấy ra dùng. Dùng nước này ngậm trong miệng và súc miệng từ 3-4 lần thì nhổ ra. Thực hiện đều sẽ làm cho mùi hôi miệng nhanh chóng biến mất.

Chữa hôi miệng bằng bột quế và mật ong

Mật ong kết hợp cùng quế là một phương thuốc hiệu quả cho việc chữa trị chứng bệnh hôi miệng. Chuẩn bị 1 ly nước ấm mỗi sáng khi ngủ dậy. Hòa tan 2 thìa mật ong và bột quế trong nước ấm. Súc miệng bằng hỗn hợp hòa tan, với cách chữa trị này không chỉ giúp chữa trị được hôi miệng mà còn ngăn ngừa được các bệnh viêm lợi, sâu răng.

Bài thuốc từ cây lá lốt

Dùng rễ và lá cây lá lốt đã cắt khúc phơi khô để sẵn trong nhà. Mang rễ, lá được phơi khô đi sắc nước uống, uống liên tục từ 6-7 ngày là mùi hôi trong miệng sẽ hết. Nếu không có rễ cây, có thể dùng lá đun với nước sôi, kèm thêm một ít muối trắng sau đó dùng súc miệng.

Chữa hôi miệng bằng húng chanh

kem-tri-tham-nam-bac-ha

 Húng chanh có vị the, tính ẩm, chữa hôi miệng hiệu quả

Húng chanh có vị the, tính ẩm, giải cảm hiệu quả hoặc chữa những bệnh liên quan đến đường hô hấp, nhờ có vị the mà chúng giúp chữa hôi miệng rất hiệu quả. Lấy 1 nắm húng chanh khô sắc lấy nước và ngậm 2-3 lần trong ngày sau 1 tuần sẽ không còn mùi hôi miệng.

Chữa hôi miệng với chè xanh

Trà xanh có vị đắng, tính hàn, có chứa chất oxy hoá… nhờ vậy chúng sẽ ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn trong khoang miệng hiệu quả. Trà xanh còn nổi tiếng với công dụng chống lại sâu răng do vi khuẩn gây ra. Chỉ cần pha trà xanh uống 2-3 ly một ngày, hoặc dùng làm nước súc miệng hàng ngày, loại lá đặc biệt này sẽ giúp bạn giảm triệt để mùi hôi khó chịu ở miệng.

Video: "Dị nhân" ngậm mùn cưa, phun lửa nhả khói từ trong miệng

Thúy Nga (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn