Tuyển Việt Nam trút bỏ một mối lo, sẵn sàng phá kỷ lục AFF Cup

Thể thaoChủ Nhật, 25/11/2018 07:00:00 +07:00

Lần đầu tiên kể từ sau chức vô địch năm 2008, đội tuyển Việt Nam giành quyền vào bán kết AFF Cup mà không có cầu thủ nào bị treo giò.

Trước cuộc đối đầu với Campuchia, đội tuyển Việt Nam có 2 cầu thủ đối mặt nguy cơ bị treo giò là Đoàn Văn Hậu và Quế Ngọc Hải do mỗi người đã nhận 1 thẻ vàng trước đó. HLV Park Hang Seo nói rằng những chiếc thẻ này không ảnh hưởng tới quyết định chọn đội hình xuất phát của ông.

Tuy nhiên nhìn vào cách sử dụng nhân sự của đội tuyển Việt Nam tối qua, người hâm mộ có thể cảm nhận được sự thận trọng của nhà cầm quân người Hàn Quốc. Cụ thể, HLV Park Hang Seo cất Đoàn Văn Hậu trên ghế dự bị cả trận còn Quế Ngọc Hải cũng không phải nhận thẻ vàng nào trong những phút thi đấu rất nhàn nhã trước khi được thay ra ở cuối hiệp 2.

vietnam campuchia-25 6

Đội trưởng Quế Ngọc Hải không dính thêm tấm thẻ vàng đáng tiếc nào. (Ảnh: Duy Thành)

Đội tuyển Việt Nam chỉ có thêm 1 thẻ vàng của Trọng Hoàng. Dù vậy, chiếc thẻ này cũng giống như trường hợp của 2 cái tên kể trên đều được xóa sau vòng bảng theo quy định của AFF Cup.

Như vậy, thầy trò HLV Park Hang Seo vào bán kết mà không có cầu thủ nào bị treo giò. Đây là lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam làm được điều này kể từ sau AFF Cup 2008. Trừ AFF Cup 2012 không vượt qua được vòng bảng, đội tuyển Việt Nam phải đá trận bán kết lượt đi các năm 2010, 2014 và 2016 mà không có lực lượng tốt nhất vì có cầu thủ bị cấm thi đấu.

Năm 2010, Trọng Hoàng nhận thẻ đỏ ở trận cuối vòng bảng gặp Singapore. Năm 2014, HLV Toshiya Miura không thể sử dụng Vũ Minh Tuấn ở bán kết lượt đi gặp Malaysia vì tiền vệ này nhận đủ 2 thẻ vàng ở vòng bảng. Hai năm sau, đến lượt Trương Đình Luật bị treo giò khi tuyển Việt Nam vào vòng loại trực tiếp vì tấm thẻ đỏ trong trận gặp Campuchia.

Việc trút bỏ mối lo bị treo giò sẽ là liều thuốc tinh thần quan trọng cho đội tuyển Việt Nam ở vòng bán kết, đặc biệt là 3 cầu thủ ở hàng phòng ngự. Lúc này, đội tuyển Việt Nam đang gây ấn tượng với sự chắc chắn tuyệt đối của hàng thủ khi là đội duy nhất chưa thủng lưới bàn nào ở AFF Cup 2018. Chỉ cần tiếp tục làm điều này ở trận bán kết lượt đi, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ lập kỷ lục là đội bóng giữ sạch lưới lâu nhất ở một kỳ AFF Cup.

Video kết quả Việt Nam 3-0 Campuchia

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn