Tuyển Việt Nam thua tiếc nuối Iraq, HLV Park Hang Seo đặt mục tiêu cầm hòa Iran

Thể thaoThứ Tư, 09/01/2019 07:02:00 +07:00

HLV Park Hang Seo muốn đội tuyển Việt Nam rút kinh nghiệm sau trận thua Iraq và cố gắng cầm hòa Iran ở trận tiếp theo.

Gặp đối thủ được đánh giá cao hơn là Iraq ở trận ra quân vòng bảng Asian Cup, đội tuyển Việt Nam đã thi đấu rất cố gắng và gây ra chút ít bất ngờ với lần vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên các học trò của HLV Park Hang Seo không thể bảo toàn được lợi thế dẫn bàn, để đối thủ 2 lần gỡ hòa và ghi bàn quyết định đúng vào phút thi đấu chính thức cuối cùng.

Thất bại 2-3 là một kết quả đáng tiếc đối với đội tuyển Việt Nam sau những gì mà nhà đương kim vô địch Đông Nam Á thể hiện. HLV Park Hang Seo thừa nhận rằng các học trò của ông có vài khoảnh khắc sơ suất nhưng nhà cầm quân người Hàn Quốc vẫn hài lòng với màn trình diễn của toàn đội.

viet nam iraq asian cup (2)

 Đội tuyển Việt Nam 2 lần vượt lên dẫn trước nhưng vẫn thua Iraq.

"Hôm nay chúng tôi đã có một trận đấu tốt. Dù không thể giành chiến thắng như mong đợi, nhưng kết quả 2-3 cũng không phải là điều tồi tệ. Các cầu thủ của tôi đã chiến đấu hết mình và tôi hài lòng về điều đó. Chúng tôi đã tạo cơ hội cho Iraq đá phạt và ghi bàn. Một số cầu thủ đã không giữ được sự tập trung. Đây là điều chúng tôi cần phải rút kinh nghiệm”, HLV Park Hang Seo chia sẻ.

Không thể giành điểm trong trận ra quân, HLV Park Hang Seo và các học trò gặp bất lợi trong cuộc đua giành vé đi tiếp. Dù vậy đội tuyển Việt Nam vẫn còn 2 trận đấu trước mắt và cần nhanh chóng quên đi cảm giác tiếc nuối.

Ở trận tiếp theo, đại diện Đông Nam Á sẽ chạm trán ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch là đội tuyển Iran. Đối đầu với đội bóng số một châu Á trên BXH FIFA, HLV Park Hang Seo vẫn mạnh dạn đặt mục tiêu cầm hòa đối thủ.

"Iran còn mạnh hơn cả Iraq nên chúng tôi phải có sự tập trung tối đa và có sự chuẩn bị tốt nhất với 100% phong độ có thể. Kế hoạch của đội tuyển Việt Nam là lấy 1 điểm trước Iran vì họ là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Asian Cup 2019. Sau ngày hôm nay, tôi sẽ nghiên cứu kỹ hơn về họ. Đội tuyển Việt Nam đã chuẩn bị rất tốt và chúng tôi muốn làm được điều gì đó trước Iran", HLV Park Hang Seo cho biết.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn