Tuyển Việt Nam tập bài ‘thả gà ra đuổi’

Thể thaoThứ Ba, 30/10/2012 12:00:00 +07:00

(VTC News) – Cánh phóng viên gọi đùa bài tập lúc cuối buổi của ĐTVN sáng nay là bài “thả gà ra đuổi”. Nghe vui vui và cũng đung đúng.


(VTC News) – Cánh phóng viên gọi đùa bài tập lúc cuối buổi của ĐTVN sáng nay là bài “thả gà ra đuổi”. Nghe vui vui mà cũng đúng.

Ở VFF Cup 2012, HLV Phan Thanh Hùng hơn một lần nhắc các học trò của mình cần phải làm tốt hơn nữa trong việc tăng tốc, đánh chiếm khoảng trống. Cụ thể sau trận thắng Lào 4-0, trong phòng họp báo, ông thầy người Đà Nẵng chỉ ra rằng:

“Hiệu quả trong lối chơi của chúng ta vẫn chưa cao. Các cầu thủ cần tận dụng tốt hơn các khoảng trống, tận dụng tốt hơn các cơ hội có được. Ở trận này đội tạo ra khá nhiều tình huống ăn bàn, nhưng các chân sút dứt điểm hỏng cũng không ít.

Ngoài ra, khả năng thay đổi tốc độ chưa tốt, chưa tăng tốc ưng ý khi cần. Lào không phải là đối thủ quá mạnh, nhưng chúng ta vẫn chưa làm được điều đó. Nếu chúng ta làm tốt, đối phương sẽ dễ bị bất ngờ, từ đó các khoảng trống được tạo ra cũng nhiều hơn”.

Vấn đề tốc độ sau đó được đòi hỏi rất cao ở trận gặp U.23 Hàn Quốc, và chính sự thay đổi về tốc độ chơi bóng đã giúp ĐTVN có một thế trận ngang ngửa, thậm chí có thời điểm vượt trội đội bóng đến từ xứ Kim Chi.

Tuy nhiên chừng đó vẫn là chưa đủ và tốc độ lẫn khả năng dứt điểmĐTVN cần phải thay đổi mạnh mẽ hơn nữa.

HLV Phan Thanh Hùng chđạo các học trò trong các bài tập (Ảnh: Quang Minh)

Cũng bởi vậy, ngay sau khi trở lại Mỹ Đình, trong buổi tập sáng nay, HLV Phan Thanh Hùng chỉ cho tập duy nhất bài xuống biên với tốc độ cao và căng ngang tầm thấp để tuyến hai băng vào dứt điểm một chạm. Nhìn chung sai số vẫn còn nhiều, và các học trò của ông cần phải nỗ lực hơn nữa.

Cuối buổi tập, để thư giãn cho các học trò đồng thời tập hỗ trợ cho tốc độ, HLV Phan Thanh Hùng có đưa ra bài tập mà cánh phóng viên gọi vui là “thả gà ra đuổi”. “Thuyền trưởng” của ĐTVN yêu cầu mỗi cầu thủ cầm bóng và đá ra xa, sau đó dùng tốc độ đuổi bắt bóng một cách nhanh nhất.

Phát biểu sau buổi tập, HLV Phan Thanh Hùng tỏ ra rất vui bởi không khí tập luyện ở ĐTVN là tích cực. Ông nói: “Tôi không quá gò ép các cầu thủ, tôi cần ở mỗi người một sự hợp tác. Và tất cả các cầu thủ đều thể hiện rất rõ điều đó”.

Hà Thành

Bình luận
vtcnews.vn