Tuyển Việt Nam suýt thắng trận lịch sử trước Triều Tiên

Thể thaoChủ Nhật, 17/05/2015 08:58:00 +07:00

(VTC News)- Tuyển Việt Nam suýt chút nữa đã lần đầu tiên trong lịch sử giành chiến thắng trước Triều Tiên.

(VTC News)- Tuyển Việt Nam suýt chút nữa đã lần đầu tiên trong lịch sử giành chiến thắng trước Triều Tiên.

Trong quá khứ, chiến thắng trước các đội bóng Bắc Á luôn là thách thức với tuyển Việt Nam. Từng 1 lần hiếm hoi hạ được Hàn Quốc nhưng với Triều Tiên, đó vẫn là câu hỏi mà tuyển Việt Nam chưa bao giờ giải đáp được.

Trận đấu tối nay cũng không phải ngoại lệ. Mặc dù chỉ là trận đấu mang tính giao hữu nhưng HLV Miura thể hiện sự nghiêm túc tối đa trong cách dụng binh, nhập cuộc. Công Phượng, cầu thủ rất được kì vọng sẽ có lần đầu ra mắt tuyển quốc gia, sát cánh bên cạnh Công Vinh, đã phải ngồi ngoài đến hết trận đấu. Ngược lại, Quế Ngọc Hải, Mạc Hồng Quân được cho vào sân. Và chính Mạc Hồng Quân đã ghi điểm bằng bàn thắng đẳng cấp vào lưới Triều Tiên. Đó là cú sút mà hiếm tiền đạo Việt Nam đủ bản lĩnh, tự tin dứt điểm.
Triều Tiên cầm hòa tuyển Việt Nam
 Triều Tiên cầm hòa tuyển Việt Nam (Ảnh: Quang Minh)
Đáng tiếc, lợi thế về mặt điểm số lại không được tuyển Việt Nam duy trì đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Huy Cường để bóng chạm tay trong vòng cấm. Dù Nguyên Mạnh xuất sắc đẩy được quả 11m song ở pha đá bồi, thủ thành Việt Nam cay đắng thất bại.

Hòa 1-1, tỷ số chấp nhận được với tuyển Việt Nam trước thềm trận đấu với Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018 diễn ra vào tuần sau.

Diễn biến trận đấu

Hết giờ. 1-1 là kết quả cuối cùng. Tuyển Việt Nam không thể lần đầu tiên trong lịch sử chiến thắng Triều Tiên.

90'
Hiệp 2 có 4 phút bù giờ.

88'
Công Phượng chưa được vào sân dù Việt Nam còn 1 sự thay đổi người nữa.

84'
Bóng chạm cột dọc khung thành Triều Tiên. Đáng tiếc cho đoàn quân của Miura.

81' Triều Tiên được hưởng phạt đền. Huy Cường để bóng chạm tay trong vòng cấm. Nguyên Mạnh cản phá được cú sút 11m nhưng ở tình huống tiền đạo Triều Tiên đá bồi, anh đành chấp nhận thất bại. 1-1 cho Triều Tiên.

77'
Việc chơi theo kiểu phòng ngự số đông khiến hàng thủ Việt Nam mất dần sự chủ động. Không khó để nhận thấy sự đuối sức trong những pha bật nhẩy hoặc tranh chấp tay đôi với đối phương mà các học trò Miura đang phải nỗ lực thực hiện.

73'
Triều Tiên đang cố gắng gây sức ép để kiếm tìm bàn gỡ hòa. Ở phía đối diện, 11 cầu thủ Việt Nam đồng lòng lui về phòng ngự. Việt Nam đá 5-4-1 và sẵn sàng cho các tình huống phản công nhanh.
Mạc Hồng Quân ghi bàn cho tuyển VN
 Mạc Hồng Quân ghi bàn cho tuyển VN
67'
Triều Tiên có sự thay đổi người thứ 2. Về phía Việt Nam, với những sự điều chỉnh hợp lý về chiến thuật, nhân sự, đội bóng áo đỏ chơi sinh động và hiệu quả hơn.

64' Vào... 1-0 cho Việt Nam. Mạc Hồng Quân kết thúc hoàn hảo pha phối hợp tam giác cùng Văn Quyết-Công Vinh. Phải thừa nhận, Hồng Quân đã quá xuất sắc ở tình huống này. Một bàn thắng đẹp hiếm có cho tiền đạo Việt Nam

60'
Mạc Hồng Quân thay Hải Anh. Sự thay đổi người thứ 4 của HLV Miura.

59' Nguy hiểm...
Tình huống xuống biên tạt cánh cơ bản của đội bóng áo trắng. Bóng đi liệng đúng tầm lao vào đánh đầu của tiền đạo Triều Tiên. Rất may cho đội chủ nhà khi bóng đi cách khung thành chưa đầy 1m.
Công Vinh
Công Vinh chơi hay ở trận gặp Triều Tiên (Ảnh: Quang Minh)
57'
Huy Cường phạm lỗi trước vòng cấm. Triều Tiên được hưởng quả phạt trực tiếp từ cự li 18m. Cú đá phạt của cầu thủ đội khách đi sạt xà ngang.

54'
Hàng tiền vệ của đội chủ nhà cố gắng cầm bóng, triển khai tấn công sang hai biên nhưng cả Trọng Hoàng, Văn Quyết chưa tạo ra đột biến trước đối thủ luôn bung sức để chơi áp sát.

50'
Tuyển Việt Nam được hưởng phạt góc nhưng không tận dụng được cơ hội.

48'
Giai đoạn thăm dò đã qua, cả hai đội tăng tốc và chơi ăn miếng trả miếng.

46'
So về thể hình, tuyển Việt Nam rõ ràng là kém hơn đối phương rất nhiều. Chính vì thế, dù đang xếp trên Triều Tiên trong bảng xếp hạng FIFA, Việt Nam vẫn chưa chứng tỏ được sự sắc nét vượt trội.
Triều Tiên vs Việt Nam
Sóng gió trước cầu môn tuyển Việt Nam (Ảnh: Đinh Tùng)
Hiệp 2 bắt đầu

Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 0-0

45+2' Trọng Hoàng ra chân rất nhanh. Bóng đi căng nhưng lại trúng vị trí của thủ môn Triều Tiên.

42' Vũ Minh Tuấn có bóng bên cánh trái rồi sút ngay rìa vòng cấm. Bóng đi không chính xác.

39' Trọng Hoàng mở bóng sang cánh trái cho Minh Tuấn. Song đường chuyền vào vòng cấm của số 7 ĐT Việt Nam một lần nữa lại bị hậu vệ CHDCND Triều Tiên cản phá

33' Triều Tiên thực hiện đường tạt bóng ở cánh trái. Các cầu thủ đội khách phía trong vòng cấm sẵn sàng băng vào đánh đầu cận thành. Rất may là Mai Tiến Thành đã đánh đầu giải nguy đi hết đường biên ngang. 
CĐV Việt Nam đốt pháo sáng trên khán đài (Ảnh: Quang Minh) 
27' Triều Tiên được hưởng quả đá phạt ở vị trí nguy hiểm, cách khung thành chừng 20m. Jong II Gwang sút về phía góc xa. Bóng đi sạt cột dọc.
Clip: Cú đá phạt nguy hiểm của Triều Tiên

24' Cú sút xa của Vũ Minh Tuấn, bóng đi đúng vị trí thủ thành Myong Guk lựa chọn.

22' Minh Tuấn đi bóng nỗ lực rồi sút xa từ ngoài vòng cấm. Bóng không qua chân hậu vệ Triều Tiên.
 Công Vinh luôn bị theo sát (Ảnh: Quang Minh)
13' Triều Tiên được hưởng quả đá phạt từ cự ly ngoài 30m. May cho chúng ta là đội bạn không sút qua hàng rào.

8' Trọng Hoàng chọc khe cho Công Vinh băng xuống nhưng người đeo băng đội trưởng của ĐT Việt Nam bị 2 cầu thủ áo trắng kèm quá sát và không làm được gì.

5' Kum Song băng xuống rất nhanh uy hiếp khung thành Nguyên Mạnh. Dù là khách nhưng Triều Tiên khởi đầu khá tốt và nhập cuộc rất nhanh.
Trọng Hoàng thi đấu rất nhiệt (Ảnh: Quang Minh) 
1' ĐT Việt Nam giao bóng trước

19h: Trận đấu bắt đầu

Đội hình thi đấu
Việt Nam: Nguyên Mạnh, Chí Công, Huy Cường, Ngọc Hải, Minh Châu, Minh Tuấn, Trọng Hoàng, Công Vinh, Hải Anh, Tiến Thành, Khánh Lâm

CHDCND Triều Tiên: Ri Myong Guk, Kang Kuk Chol, Ri Hyol Chol, Ri Chol Myong, Jong II Gwang, Ri Yong Chol, Ro Hak Su, So Hyon Uk, Hong Kum Song, O Jin Hyok, Jang Kuk Chol. 
Đội hình thi đấu của 2 đội 
HLV Miura trong buổi họp báo trước trận cho biết, ông còn để ngỏ khả năng sử dụng cặp song sát Công Vinh-Công Phượng trong trận đấu với CHDCND Triều Tiên. Tuy nhiên, có thể hiểu đây chỉ là một lời phát biểu để dư luận không nên quá chú ý tới bộ đôi này.

“Người hâm mộ có sự ky vọng lớn vào Công Vinh-Công Phượng nhưng tôi nghĩ nếu họ có thi đấu cùng nhau chỉ là chuyện bình thường” – HLV Miura nói.

Trên sân tập những buổi trước đó,Công Vinh luôn bên cạnh Công Phượng để đưa ra những lời khuyên. Còn HLV Miura luôn đặt Công Phượng vào trị trung tâm của các buổi tập bằng cách trao cho anh chiếc áo độc màu để anh chơi như một libero.

Công Phượng vừa là cầu nối của 2 đội hình, vừa là tiền đạo lùi, hộ công cho Công Vinh hay Mạc Hồng Quân. Và tất nhiên, anh để lại ấn tượng hơn cả so với những đồng đội ở U23 Việt Nam được tăng cường lên tuyển tập luyện.

Về mặt lý thuyết, cặp Công Vinh-Công Phượng là một sự bổ sung cần thiết. Họ là đồng hương. Công Phượng thi đấu nhanh nhẹn, đi bóng khéo, đột biến cao, chuyền bóng tốt có thể hỗ trợ cho Công Vinh một cầu thủ có kinh nghiệm, dứt điểm toàn diện, chọn vị trí tinh tế.

Video ĐT Việt Nam tập trong mưa lớn
thethao/2015/05/16/i-tuyn-Vit-Nam-kh-luyn-trong-ma-ln-1431737118.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">
Sự có mặt của Công Phượng ở trận gặp CHDCND Triều Tiên cũng sẽ mở đường cho tiền đạo này ra mắt chính thức trong trận gặp Thái Lan. Ông Miura cũng có thể nghĩ tới khả năng dùng Công Phượng nhiều hơn trong các đợt tập trung của đội tuyển Việt Nam vào tháng 9 và tháng 10.

Phía bên kia chiến tuyến, CHDCND Triều Tiên mang đến một tuyển có nhiều ngôi sao từng kinh qua nhiều giải đấu lớn của châu lục và thế giới. Đáng kể như thủ thành Ri Myong-guk, các hậu vệ Sim Hyon-uk, Ro Hak-su và tiền vệ Ri Chang-chol (là trụ cột ĐTQG từ năm 2010).

Đội bóng của HLV Kim Chang Bok có độ tuổi trung bình là 23,4, chiều cao chung bình 1m76 và sang Việt Nam với quyết tâm giành chiến thắng ngay tại chảo lửa Mỹ Đình.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn