Tuyển Việt Nam sẽ còn mạnh hơn rất nhiều

Thể thaoThứ Hai, 10/10/2016 10:35:00 +07:00

Cách tổ chức tấn công đa dạng, khả năng dứt điểm tương đối ổn và cả sở hữu những cá nhân tốt như hiện tại đội tuyển Việt Nam đã khá đáng gờm cho AFF Cup 2016 phía trước.

Những sai lầm từ hàng thủ lại một lần nữa khiến HLV Hữu Thắng phải đau đầu và người hâm mộ phải suy nghĩ. Tuy nhiên, nên nhớ rằng đây mới chỉ là trận đấu thứ 2 ĐTVN "đá nháp" để chuẩn bị cho AFF cup vào tháng 11 tới...

1. Như đã tiên liệu từ trước, việc vắng Xuân Trường, Tuấn Anh nơi tuyến giữa đã khiến ĐTVN chơi không thực sự hoa mỹ và có nhiều đột biến như trong chiến thắng trước CHDCND Triều Tiên.

tuyen vn-01

Xuân Trường là ngôi sao ở tuyến tiền vệ tuyển Việt Nam

Nói như thế không có những người còn lại "phế"...mà rất đơn giản vào thời điểm hiện tại không tiền vệ nào ở tuyển Việt Nam giàu thể lực hơn Xuân Trường, Tuấn Anh.

Bởi hầu hết những Hoàng Thịnh, Trọng Hoàng, Minh Tuấn...mới chỉ vừa kết thúc một mùa giải cực kỳ khốc liệt để khó có thể giữ được "cảm xúc" chơi bóng lẫn nền tảng thể lực tốt nhất.

Sử dụng một hàng tiền vệ thiếu cả cảm xúc chơi bóng cần thiết lẫn nền tảng thể lực tốt nhất như thế nên việc đội bóng của HLV Hữu Thắng không có kết quả tốt hơn trước Indonesia cũng là chuyện rất thường.

Và với quãng thời gian còn lại chắc chắn đủ để mọi thứ đi vào quỹ đạo trước khi AFF Cup 2016 bắt đầu.

Clip: Indonesia 2-2 Việt Nam

2. Với hàng loạt sự thay đổi trong đội hình xuất phát, và phần lớn cũng mới ra sân lần đầu ở đợt tập trung chuẩn bị cho AFF cup này việc ĐTVN để Indonesia cầm hòa cũng chẳng phải điều gì quá to tát.

Hàng tiền vệ như đã nói đã chơi không tốt như trận đấu với CHDCND Triều Tiên cũng là điều dễ hiểu, để khiến một khoảng thời gian khá dài tuyển Việt Nam đã để Indonesia chơi lấn lướt.

tuyen vn-02

Indonesia mạnh hơn hẳn Việt Nam về thể lực

Không thể cầm được bóng ở giữa sân, việc hàng phòng ngự phải làm việc vất vả rồi mắc sai lầm cũng không có gì phải ngạc nhiên, chưa nói tới việc Indonesia cũng chẳng phải yếu gì.

Lối chơi giàu thể lực, cùng với khá nhiều tên tuổi nổi danh vài năm qua ở ĐNÁ như Vermansyah, Boaz Solossa, Dimas...cùng một ông thầy quá hiểu bóng đá Việt Nam kết quả hòa 2-2 hoàn toàn chấp nhận được.

Càng khó có thể trách hay tiếc nuối, bởi như đã nói đây mới chỉ là một "trận đấu nháp" mà thôi...

3. Đương nhiên, nói như thế không có nghĩa thông cảm hết đối với tuyển Việt Nam bởi như đã nói dù đang thử nghiệm con người lối chơi đi chăng nữa thì việc mắc sai sót vẫn cần phải chỉnh sửa.

Có thể nhận thấy rằng 4 bàn thua trong 2 trận đấu gần nhất, các trung vệ học trò của HLV Hữu Thắng vẫn mắc khá nhiều lỗi vị trí và cả sự hiểu ý với nhau trong những tình huống đánh chặn.

Đây là điều cần thuyền trưởng của đội tuyển Việt Nam chỉnh sửa nhiều hơn nữa, nếu như muốn có một giải đấu thành công phía trước. Làm được điều này chắc chắn bộ mặt đội bóng áo đỏ sẽ khác hơn nữa.

Bởi có thể thấy rằng cách tổ chức tấn công đa dạng, khả năng dứt điểm tương đối ổn và cả sở hữu những cá nhân tốt như hiện tại đội tuyển Việt Nam đã khá đáng gờm cho AFF Cup phía trước.

Mọi thứ vẫn chờ thầy trò Hữu Thắng phía trước với một quỹ thời gian đủ để thay đổi, để tốt hơn. Cứ chờ mà xem.

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn