Tuyển Việt Nam ở Nha Trang: Cất bản nháp vào hộc tủ

Thể thaoThứ Ba, 13/11/2012 09:54:00 +07:00

Dường như ông thầy người Đà Nẵng đã có được bản chính, sau thời gian cho ĐTVN chạy demo.

Với những gì mà HLV Phan Thanh Hùng cho đội bóng của mình “chạy” ở những buổi tập gần đây với nội dung chia đội hình đấu đối kháng, dường như ông thầy người Đà Nẵng đã có được bản chính, sau thời gian cho chạy demo.

Khi Tấn Tài trở lại

Sau gần 3 tuần làm bạn với đường piste với vết chấn thương dây chằng trong gối trái, hôm qua tiền vệ người Khánh Hòa chính thức xỏ giày trở lại và vào sân để cùng nuốt trọn giáo án với đồng đội. Sự xuất hiện của Tấn Tài trên sân, đặc biệt là ở nội dung thi đấu đối kháng không những khiến cho HLV Phan Thanh Hùng nhẹ gánh, mà còn làm cho các đồng đội cũng hồ hởi ra mặt.

“Sau khi Công Vinh và Minh Đức tập luyện bình thường trở lại, giờ đến lượt Tấn Tài có thể xỏ giày vào sân. Không những tôi, ban huấn luyện mà tất cả những thành viên còn lại của đội cũng hết sức vui mừng…”, HLV Phan Thanh Hùng thổ lộ.

“Tôi không muốn đề cập tầm quan trọng của Tấn Tài là như thế nào nhưng thú thật, khi cầu thủ này xuất hiện trên sân, rõ ràng đó là một nhân tố quan trọng có thể đảm bảo về sức mạnh về chuyên môn lẫn tinh thần”, một đồng đội đánh giá về sự trở lại của Tấn Tài.

Tấn Tài trở lại sau một thời gian phải ngồi ngoài vì chấn thương (Ảnh: Lê Vinh)

Đội trưởng của đội bóng phố Biển luôn thể hiện một tinh thần máu lửa mỗi khi được vào sân, bất kể là đá tập hay thi đấu chính thức. Vì vậy, trước khi “nhập cuộc” cùng đồng đội, Tấn Tài được HLV Phan Thanh Hùng nhắc nhở rất kỹ càng đối với những pha tranh chấp, vào bóng theo kiểu 5-5 dễ gây chấn thương.

Trong khi với các tuyển thủ khác, tất cả phải hạn chế vào bóng rát với Tấn Tài, dù đây là thời điểm rất cần thể hiện mình để lọt vào danh sách 22 cầu thủ lên đường sang Thái Lan.

Theo bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền thì mức độ hồi phục của Tấn Tài mới chỉ 90%. Tuy nhiên, do Tài cần phải có được cảm giác bóng nên anh ưu tiên cho vào tập những nội dung mang tính chất đối kháng như hôm qua.

Nói về khả năng thi đấu của Tấn Tài ở trận giao hữu với CLB K.KH vào tối ngày 15/11 tới trên sân 19/8 (Nha Trang), ông Hiền cho biết: “Theo tôi, để tránh mạo hiểm thì Tài nên được nghỉ ở trận đấu này, bởi với tình trạng chấn thương như hiện tại, một va chạm hay chấn động mạnh sẽ rất dễ tái phát…”.

Đây rồi “bản chính”

Hôm qua, ở đội hình chính thì trong khung thành là thủ môn Tấn Trường, cặp trung vệ là Minh Đức, Gia Từ và 2 biên là Âu Văn Hoàn (phải), Văn Phong (trái). Hàng tiền vệ gồm, Nguyên Sa (đá thấp), phía trên là 4 cầu thủ Trọng Hoàng, Tấn Tài ở trung tâm và 2 biên là Thành Lương (phải), Quốc Anh (trái) và phía trên cùng là Công Vinh.

Rất có thể thời gian tới vị trí số 1 trong khung gỗ của đội tuyển sẽ là Dương Hồng Sơn bởi anh cho thấy sự ổn định hơn. Sở dĩ hôm qua thủ môn người Nghệ An phải đứng bên đội hình quân xanh là để cho thủ thành này nhiều cơ hội tập luyện hơn, khi đứng trước những “tay súng” thiện chiến của đội hình “quân đỏ”.

Xét các yếu tố chuyên môn, sự ổn định và bản lĩnh, kinh nghiệm trận mạc, những trận đấu sắp tới ở AFF Cup 2012, nếu HLV Phan Thanh Hùng đặt niềm tin ở những nhân tố đã khẳng định được mình là điều dễ hiểu.

HLV Phan Thanh Hùng gần như đã có được "bản chính" sau một thời gian chạy demo. (Ảnh: Lê Vinh)

Hẳn nhiên, sau quá trình sàng lọc, trong tiềm thức của ông Hùng và ê kíp của mình, chắc chắn những con người mà khi cần lắp vào và có thể “chạy tốt” cũng đã được tìm xong. Ở đó, những Thanh Hưng, Văn Quyết, Vũ Phong, Quang Hải… gần như sẽ là những quân bài chiến lược.

Kết thúc trận giao hữu lượt về với Malaysia vừa qua, HLV Phan Thanh Hùng cho rằng, con người và lối chơi của đội tuyển sẽ hoàn thiện trong đợt tập huấn này tại Nha Trang. Và ở buổi hôm qua, ông thầy người Đà Nẵng đang từng bước cho thấy hình hài nơi đội bóng của mình…

Ngọc Uyên(Thể thao 24h)

Bình luận
vtcnews.vn