Tuyển Việt Nam ở Asian Cup: Đừng chờ Công Phượng, Quang Hải toả sáng

Thể thaoChủ Nhật, 06/01/2019 07:08:00 +07:00

Quang Hải, Công Phượng chắc chắn sẽ được các đối thủ quan tâm nhất ở tuyển Việt Nam, nhưng không quá lo, khi HLV Park Hang Seo vẫn còn quân bài bí mật...

Nếu Quang Hải bị “nhốt”...

Màn trình diễn đỉnh cao từ VCK U23 châu Á cho tới AFF Cup 2018 vừa qua đã khiến Quang Hải đang là người được quan tâm bậc nhất không chỉ từ giới truyền thông, mà đến các đội bóng cùng bảng đấu với tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019 tới.

Đây là điều tương đối dễ hiểu, bởi lúc này trong số 23 cầu thủ dự Asian Cup mà chiến lược gia người Hàn Quốc có trong tay Quang Hải vẫn nổi trội hơn tất cả về chuyên môn cho tới cả phong độ ổn định suốt một thời gian dài đã qua.

quang hai

uang Hải sẽ không dễ tung hoành ở đấu trường Asian Cup như tại AFF Cup 2018.

Khả năng chơi bóng có thể nói rất quái của Hải “con”, cho tới những tình huống sút phạt hay dứt điểm và thậm chí làm bóng... là điều buộc các HLV của Iran, Iraq hay Yemen phải quan tâm, thậm chí phải đề cao cảnh giác bằng việc phải khoá chặt được Quang Hải khi đối đầu với tuyển Việt Nam.

Nếu như điều này xảy ra và ở những đội bóng có đẳng cấp cao như Iran, Iraq rõ ràng sẽ không dễ để Quang Hải tung hoành như ở AFF Cup (dù cũng bị khoá chặt) như từng thấy.

Và đây cũng sẽ là điều tương tự với Công Phượng – một trong những cái tên mà truyền thông quốc tế để ý, săn đón vài năm qua kể từ thời điểm khoác áo U19 Việt Nam...

Ai sẽ toả sáng cho thầy Park?

hông Quang Hải, và nhân tố có thể gây bất ngờ là Công Phượng cũng có thể bị “nhốt” và nhận sự quan tâm đặc biệt từ phía các đội bóng trong bảng đấu thế thì ở tuyển Việt Nam ai sẽ thay thế cho 2 cái tên kể trên giúp đội bóng của HLV Park Hang Seo gây sốc ở Asian Cup?

phan-van-duc

Văn Đức thi đấu rất ổn và càng tiến bộ trong thời gian qua.

HLV Park Hang Seo ngoài Quang Hải với Công Phượng còn có khá nhiều các cầu thủ khác chơi trên hàng công, nhưng chắc chắn để chiến lược gia người Hàn Quốc tin nhất vẫn sẽ là Văn Đức.

Khả năng chuyên môn của Văn Đức đến lúc này là không cần phải bàn cãi, và chỉ riêng việc lấy được vị trí đá chính ở AFF Cup 2018, đồng thời chơi rất nổi bật trong thời gian vừa qua đủ để HLV Park Hang Seo lẫn người hâm mộ tin vào cầu thủ người Nghệ An.

Văn Đức không chỉ chơi nhiệt, chịu khó di chuyển và đá đồng đội cái cách mà cầu thủ người xứ Nghệ dứt điểm hoặc đưa ra một pha xử lý với bóng người ta thấy hao hao so với Quang Hải, chưa nói tới việc Đức “cọt” cũng đá khá đa năng.

Nhìn Văn Đức chơi bóng gần như không có bất cứ sự thất vọng nào, nếu như chẳng hài lòng. Trong tất cả mọi trận đấu, cầu thủ được coi phát hiện lớn nhất dưới thời HLV Park Hang Seo chơi ít nhất tròn vai, còn phần nhiều làm tốt nhiệm vụ được giao phó từ kiến tạo, ghi bàn cho tới cả làm... chim mồi.

Quang Hải, Công Phượng vẫn có thể toả sáng ở Asian Cup tới đây, nhưng nếu được chọn người có thể tin tưởng, và ít bị “soi” nhất chắc ông Park sẽ điền tên Văn Đức như một cứu cánh nếu đội nhà gặp khó. Đợi mà xem!

>>> Đọc thêm: HLV Park Hang Seo và đội tuyển Việt Nam là nhân vật truyền cảm hứng năm 2018

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn