Tuyển Việt Nam ngược dòng hạ kình địch Malaysia

Thể thaoChủ Nhật, 16/11/2014 07:01:00 +07:00

(VTC News) - Tuyển Việt Nam đã ngược dòng hạ kình địch Malaysia trong thế hơn người kể từ đầu hiệp 2.

(VTC News) - Tuyển Việt Nam đã ngược dòng hạ kình địch Malaysia trong thế hơn người kể từ đầu hiệp 2.

Tuyển Việt Nam đã thực sự gặp khó khăn sau tiếng còi khai cuộc trước một tuyển Malaysia có nhiều tuyển thủ lão luyện và không còn lạ gì các cầu thủ Việt Nam.

Trong vòng 15 phút đầu, Việt Nam và Malaysia chơi ăn miếng trả miếng nhưng ở 30 phút còn lại của hiệp đấu, hàng thủ Việt Nam chơi mơ ngủ và phải trả giá bằng bàn thua ở phút 22. Người mở tỷ số cho đội khách là Yahyah. Nếu kết thúc tốt hơn, Malaysia đã có thể rời sân sau hiệp 1 với hơn 1 bàn vào lưới tuyển Việt Nam.
Văn Quyết là cầu thủ chơi hay nhất bên phía tuyển Việt Nam (Ảnh: Tùng Đinh) 
Sang hiệp 2, HLV Miura quyết định đưa Mạc Hồng Quân vào thay cho Hải Anh. Và ở tình huống chạm bóng thứ 2, tiền đạo quê Hải Dương đã có bàn thắng quân bình tỷ số 1-1. Trước đó, Văn Quyết là người có pha đi bóng kỹ thuật, vượt qua 3 cầu thủ Malaysia để tạo cơ hội cho Mạc Hồng Quân.

Văn Quyết tiếp tục là nỗi ám ảnh với hàng thủ Malaysia khi ở phút 48, anh buộc trung vệ Jasuli của Malaysia phải phạm lỗi với anh ngay trước vạch 16m50. Tình huống này khiến Jasuli nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Phút 57, Văn Quyết một lần nữa bị phạm lỗi. Lần này người phạm lỗi là Ahmad khi anh ngăn cản trái phép tiền vệ của Hà Nội T&T trong vòng cấm. Văn Quyết sau đó đứng dậy thực hiện pha đá phạt 11m và anh đã thành công, nâng tỷ số lên 2-1.

Tỷ số 3-1 nghiêng về tuyển Việt Nam sau đó được tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh ấn định ở phút 80 - bàn thắng được ghi cũng chỉ vài phút sau khi cầu thủ người Nghệ An vào sân.

Ngược dòng giành chiến thắng nhưng rõ ràng với những gì mà tuyển Việt Nam đã thể hiện, đặc biệt là hàng thủ ở trong hiệp 1, HLV Miura lẫn người hâm mộ rõ ràng vẫn có cớ để lo lắng khi AFF Suzuki Cup 2014 đã tới rất gần.

XEM TOÀN BỘ DIỄN BIẾN TRÂN ĐẤU TẠI ĐÂY

Clip trận đấu

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn