Tuyển Việt Nam lo phục hồi thể lực, gấp rút tìm người thay Văn Thanh

Thể thaoThứ Hai, 15/10/2018 11:24:00 +07:00

Khó khăn lớn nhất của đội tuyển Việt Nam trước thềm AFF Cup 2018 là vấn đề thể lực của các cầu thủ và vị trí mà Vũ Văn Thanh để lại.

Hướng tới AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam là sự kết hợp giữa lứa cầu thủ U23 thi đấu thành công ở đấu trường châu Á và những đàn anh giàu kinh nghiệm. HLV Park Hang Seo tin rằng những con người mà ông có trong tay là lực lượng tốt nhất có thể ở thời điểm hiện tại.

"Đội tuyển Việt Nam lần này khác với ASIAD là độ tuổi không bị hạn chế. Đó là khác biệt đầu tiên. Có nhiều cầu thủ chinh chiến nhiều giải đấu, nhất là V-League nên kinh nghiệm là điểm mạnh của đội tuyển ở giải sắp tới", HLV Park cho biết.

"30 cầu thủ được chọn dựa trên sự tư vấn của ban huấn luyện. Chúng tôi đã xem trực tiếp họ thi đấu ở V-League để chọn ra những người tốt nhất".

Tuy vậy trong giai đoạn chuẩn bị cho AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam đang phải đối mặt với một số khó khăn đáng kể. Đầu tiên là việc V-League kết thúc muộn hơn dự kiến khiến thời gian tập trung không được lâu và ảnh hưởng đáng kể đến thể lực của các cầu thủ.

Tro ly Lee phu dao rieng Xuan Truong Minh Vuong nhan qua bat ngo (7) 12

Một số cầu thủ của đội tuyển Việt Nam gặp vấn đề về thể lực sau khi kết thúc mùa giải V-League căng thẳng.

Bên cạnh đó, chấn thương của Vũ Văn Thanh cũng khiến HLV Park Hang Seo phải đau đầu. Trong lần tập trung này, HLV người Hàn Quốc không gọi 1 hậu vệ phải thực thụ nào và ông vẫn đang tính toán các phương án thay thế cầu thủ của HAGL.

"V-League mùa giải vừa rồi có sự trì hoãn các trận đấu làm ảnh hưởng đến thời gian tập trung. Tôi nghĩ thời gian tập trung lần này không được đầy đủ lắm", HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam cho biết.

"Tôi đặc biệt tin tưởng vào tất cả các cầu thủ ở giải lần này. Tuy rằng sự phối hợp chưa ăn ý nhưng sau đợt tập huấn này đội sẽ làm tốt hơn và đạt 100% phong độ cho AFF Cup. Chỉ có điều đáng tiếc là vị trí của Văn Thanh ở cánh phải. Vị trí này đang trống và chúng tôi đang tìm cách lấp lại vị trí đó.

Đợt tập huấn sắp tới ở Hàn Quốc mục tiêu quan trọng nhất là hoàn thiện về tổ chức lối chơi và sự ăn ý. Các bạn biết là V-League mùa vừa rồi rất căng thẳng, các cầu thủ có một số vấn đề phát sinh về thể chất và tinh thần. Những cầu thủ tập trung lần này tuy không có chấn thương nặng nhưng một số người bị đau nhẹ. Sang Hàn Quốc chúng tôi sẽ cố gắng điều trị cho những cầu thủ này khỏi thật nhanh. Ngoài ra tôi cũng muốn tinh thần của họ thật tốt khi bước vào giải".

Ngọc Anh
Bình luận
vtcnews.vn