Tuyển Việt Nam lần đầu trong lịch sử bước lên ngôi đầu vòng loại World Cup

Thể thaoThứ Sáu, 15/11/2019 07:11:00 +07:00

Lần đầu tiên sau gần ba thập kỷ đá vòng loại World Cup, tuyển Việt Nam chạm đến vị trí đầu bảng.

Chiến thắng 1-0 trước UAE tối qua (14/11) đưa tuyển Việt Nam lên đầu bảng G do ở trận đấu cùng giờ, Thái Lan bất ngờ thua 1-2 trước Malaysia. Với 10 điểm sau 4 trận, thầy trò HLV Park Hang Seo hơn đội nhì bảng Thái Lan 3 điểm. Malaysia và UAE cùng có 6 điểm. 

Như vậy, đây là lần đầu tiên trong lịch sử, tuyển Việt Nam bước lên ngôi đầu bảng ở một chiến dịch vòng loại World Cup. Quang Hải cùng đồng đội từng đứng thứ 3/5 đội sau lượt trận đầu, trước khi tiến từng bước lên ngôi nhì và hiện tại đứng vững trên ngôi đầu bảng. Nếu không thua Thái Lan ở trận tới, Việt Nam sẽ giữ ngôi đầu đến hết năm 2019.

Viet Nam vs UAE-14

 Tuyển Việt Nam lần đầu đứng ở ngôi đầu bảng. (Ảnh: Hồng Nam)

10 điểm sau 4 trận có được giúp Việt Nam vượt xa thành tích 7 điểm sau 6 trận ở vòng loại World Cup 2018. Đây cũng là số điểm cao nhất trong lịch sử mà Việt Nam tích luỹ được ở vòng loại.

Để đứng nhì bảng, các học trò của thầy Park cần 12-15 điểm chung cuộc. Chiến dịch mới đi qua nửa chặng đường song Việt Nam đã gần như đạt đến cột mốc này. Các cầu thủ đang hướng đến ngôi đầu bảng để lọt vào vòng loại cuối.

HLV Park Hang Seo không "ngủ quên trên chiến thắng". Ông khẳng định chặng đường trước mắt cầu thủ còn rất dài. "Từ nay chúng ta còn 4 trận nữa, đường còn dài lắm. Năm nay, tuyển Việt Nam còn trận rất quan trọng, gặp đối thủ rất lớn là Thái Lan.

Trận này, chúng ta có thắng lợi nhưng điều đó sẽ kết thúc tối nay. Ngày mai, chúng tôi sẽ chuẩn bị để gặp Thái Lan. Chúng tôi xác định họ là đối thủ quan trọng nhất. Trận đấu với Thái Lan là trận đấu lớn nhất năm nay". 

Viet Nam vs UAE-26

 Việt Nam sẽ tiếp tục hạ Thái Lan? (Ảnh: Hồng Nam)

Do đó, các cầu thủ không được chủ quan. Dù vậy, tuyển Việt Nam có quyền tin tưởng, lạc quan. Ở 4 trận còn lại, các cầu thủ áo đỏ được tiếp Thái Lan trên sân nhà sau đây 4 ngày, khi đối thủ đang xuống tinh thần. Nếu thắng Thái Lan, Việt Nam sẽ nới rộng khoảng cách với đối thủ lên 6 điểm (còn 3 trận), gần như chấm dứt hy vọng bám đuổi của "Voi chiến".

Chặng đường còn rất dài khi Việt Nam phải làm khách trên sân của Malaysia và UAE, nhưng với toan tính hợp lý của BHL cùng phong độ hiện tại, chưa kể quãng chuẩn bị rất dài từ nay đến giữa năm 2020, tuyển Việt Nam đủ sức có kết quả tốt. Dưới thời HLV Park Hang Seo, toàn đội cực giỏi trong những trận đấu cần có ít nhất một trận hoà.

Giấc mơ World Cup còn rất xa. Song, mục tiêu vượt qua vòng loại thứ hai đã ở gần tuyển Việt Nam thêm một nấc sau 3 điểm rất quan trọng ở Mỹ Đình.

Video: Việt Nam 1-0 UAE

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn