Tuyển Việt Nam: Khỏe nhất ở cấp 13, còn lại cấp 10,11

Thể thaoThứ Ba, 27/09/2016 10:27:00 +07:00

Sau một mùa giải V-League, các cầu thủ ở Tuyển Việt Nam đang có sức ì trong thể lực lẫn tinh thần tập luyện.

Trong buổi tập luyện đầu tiên Tuyển Việt Nam vào chiều qua, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã thừa nhận: "Nhiều cầu thủ hiện tại đang không có thể lực tốt nhất, có sức ì. Ngoài ra, sau một mùa giải dài, chắc chắn cảm giác chơi bóng cũng như hứng thú chơi bóng của các cầu thủ đang ở mức thấp".

IMG_4810

 Các cầu thủ Tuyển Việt Nam lúc này đang gặp sức ì thể lực (Ảnh: Hoàng Tùng)

Chính vì lý do trên mà ngay vào buổi tập sáng nay 27/9, ban huấn luyện của Tuyển Việt Nam đã tiến hành kiểm tra thể lực của các cầu thủ, dưới sự chỉ đạo của HLV thể lực Martin Forkel.

Trong buổi tập hôm nay, các cầu thủ chủ yếu thực hiện nhiều bài kiểm tra chạy để đo các mức thể lực hiện tại, để từ đó ban huấn luyện có phương án phục hồi thể lực riêng cho từng cầu thủ trong thời gian sắp tới.

Sau buổi tập, trợ lý HLV Lư Đình Tuấn chia sẻ: "Tuyển Việt Nam đang tích cực giúp các cầu thủ lấy lại thể lực. Sau vài buổi nữa, chúng tôi sẽ phân loại các nhóm cầu thủ, từ mức tốt cho đến trung bình. Mục đích là không để nhịp độ tập luyện bị gián đoạn, và các nhóm cũng sẽ được đồng đều hơn. Cũng không ai để một anh khỏe chạy với một anh yếu được".

"Chia theo cấp thì khỏe nhất ở Tuyển Việt Nam lúc này đang đạt mức 13, phần đông còn lại thì ở mức 10, 11. Tuy nhiên đây chỉ mới là giai đoạn đầu tập trung, những con số chưa chính xác được".

Nói thêm về sự xuất hiện của các chuyên gia Nhật Bản ở Tuyển Việt Nam trong ngày đầu tập trung, HLV Tuấn "nhím" giải thích: "Vấn đề thể lực của Tuyển Việt Nam hiện tại hoàn toàn là do trợ lý HLV Martin Forkel đảm nhiệm. Những chuyên gia Nhật Bản thì trợ giúp chúng ta trong khâu kiểm tra chấn thương và các bài tập tăng cường sức mạnh cơ bắp thôi".

Hoàng Tùng
Bình luận