Tuyển Việt Nam khiến Yemen cay đắng rời Asian Cup với chỉ số đáng buồn

Thể thaoThứ Năm, 17/01/2019 07:52:00 +07:00

Tuyển Việt Nam góp phần khiến Yemen rời Asian Cup 2019 với chỉ số đáng buồn trong lần đầu tiên dự giải.

Đội tuyển Yemen khép lại hành trình tại Asian Cup 2019 với vị trí cuối cùng ở bảng D khi thua cả 3 trận và đặc biệt không ghi nổi một bàn thắng. Đây là điều đáng buồn cho đoàn quân của HLV Jan Kocian trong lần đầu tiên tham dự ngày hội bóng đá châu lục.

tj7za2aepuyddsylqvra

Yemen rất nỗ lực nhưng vẫn bất lực trong việc ghi bàn tại Asian Cup 2019. 

Tính đến hết lượt trận tối 16/1, Yemen cùng với Palestine, Lebanon và Triều Tiên là những đội chưa ghi được bàn thắng nào tại Asian Cup 2019. Nhưng Palestine dẫu sao cũng có 2 điểm (sau 2 trận hòa 0-0) để duy trì hy vọng lọt vào vòng 1/8. Trong khi Lebanon và Triều Tiên sẽ đối đầu trong lượt đấu cuối cùng của bảng E diễn ra tối nay, đồng nghĩa họ còn cơ hội để có bàn thắng.

Trận thua 0-2 Việt Nam là trận thua thứ 6 liên tiếp của Yemen và cũng là trận thứ 6 đội bóng Vùng Vịnh tịt ngòi.

Dù vậy, theo nhận định của HLV Jan Kocian, các cầu thủ Yemen đã có những tiến bộ nhất định. Họ gây ra rất nhiều khó khăn cho đội tuyển Việt Nam nhưng do hạn chế về trình độ khiến họ không thể giành kết quả tốt hơn.

"Chúng tôi đã chơi chặt chẽ trong thời gian đầu trận đấu và sau đó sẽ chuyển sang chơi tấn công nhiều hơn. Sang hiệp hai, chúng tôi đã tấn công tốt hơn.

Chúng tôi không có thể hình cao lớn như Iran, Iraq và chúng tôi muốn chơi phòng ngự phản công. Nhưng sau khi thủng lưới 2 bàn chúng tôi đã không thể phòng ngự nữa. Cầu thủ Yemen không có trình độ và kinh nghiệm như các đội khác".

d3beacyok0agcgwash1n

Cầu thủ Yemen nằm sân và bật khóc sau trận thua Việt Nam. 

Thất bại của Yemen tại Asian Cup 2019 là điều đã được dự báo trước. Tuy nhiên, một số cầu thủ Yemen vẫn tỏ ra thất vọng và bật khóc sau trận thua Việt Nam.

"Thông thường, cầu thủ trẻ có cảm xúc và chuyện họ khóc là điều bình thường. Đây là giải đấu đầu tiên của một số cầu thủ", HLV Kocian cho biết.

"Thất bại ở giải đấu này không phải là điều đáng buồn vì bảng đấu này có những đội bóng rất mạnh và giàu kinh nghiệm. Đây thực sự là trải nghiệm tốt cho các cầu thủ trẻ của tôi".

bxg1

Bảng xếp hạng chung cuộc bảng D Asian Cup 2019.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn