Tuyển Việt Nam: HLV Park Hang Seo hãy 'giải cứu' Công Phượng

Thể thaoThứ Bảy, 19/10/2019 09:34:00 +07:00

Công Phượng là niềm hi vọng lớn nhất hàng công tuyển Việt Nam, nhưng lại đang đánh mất cảm giác bóng.

1. Dù có những hoài nghi về phong độ, nhưng cả HLV Park Hang Seo lẫn người hâm mộ chưa khi nào phủ nhận năng lực cũng như những đóng góp cho tuyển Việt Nam của Công Phượng.

Chính bởi thế, dù không ra sân một thời gian rất dài (thậm chí không còn có tên trong danh sách đăng ký các trận đấu ở Bỉ) nhưng Công Phượng vẫn được HLV Park Hang Seo tin tưởng cho các trận đấu tại vòng loại World Cup.

Và sau 3 trận đầu tiên với thành tích bất bại của tuyển Việt Nam trước Thái Lan (hòa 0-0), Malaysia (thắng 1-0) và Indonesia (thắng 3-1), những gì mà Công Phượng để lại khiến nhiều người ngậm ngùi ở chiến dịch vòng loại World Cup 2022.

2. Thực tế việc Công Phượng chơi không tốt, điều mà bản thân chân sút này đã thừa nhận trong lần phỏng vấn mới nhất trước khi bước vào trận đấu gặp Indonesia chẳng phải quá ngạc nhiên đối với những người am hiểu chuyên môn. 

Cong phuong-02

Công Phượng đã có màn trình diễn không tốt tại vòng loại World Cup 2022

Bởi với một khoảng thời gian rất dài không được ra sân, chỉ tập chay thôi đã khiến khả năng chơi bóng của Công Phượng đi xuống một cách rõ rệt và đẩy chân sút này vào tình thế khó khăn hơn khi luôn là cái tên được chờ đợi nhất trên sân.

Áp lực từ người hâm mộ, truyền thông và cả chính bản thân càng đẩy Công Phượng đánh mất mình nhanh hơn, dù nhiệt huyết vẫn có thừa. Trận đấu đá chính với Malaysia thấy rõ nhất khi tiền đạo người xứ Nghệ di chuyển chậm chạp, thiếu tinh tế kèm theo đó là những tình huống xử lý hỏng về kỹ thuật...

3. Gọi Công Phượng trở về rõ ràng HLV Park Hang Seo không hề muốn chân sút được coi tốt nhất của mình ngồi trên băng ghế dự bị. Và thực tế, chiến lược gia người Hàn Quốc đã trao cơ hội cho CP15 ở trận gặp Thái Lan và mới nhất là chiến thắng trước Malaysia.

 Tuy nhiên như đã nói, Công Phượng gần như không còn là chính mình khiến chiến lược gia người Hàn Quốc thực sự phải thất vọng. Thêm vào đó chấn thương trong lúc khởi động giữa 2 hiệp cũng là lý do khiến CP15 vắng mặt hoàn toàn trong trận đấu với Indonesia.

Không thể sử dụng Công Phượng một cách hiệu quả cho các trận đấu đầu ở vòng loại World Cup 2022 rõ ràng là thất bại của HLV Park Hang Seo, trong bối cảnh mà hàng công đang khan hiếm tiền đạo tốt thực sự.

Chiến lược gia người Hàn Quốc và tuyển Việt Nam thừa hiểu rằng không thể trông chờ vào sự toả sáng từ các hậu vệ, hay rình rập đợi đối thủ mắc sai lầm để giành chiến thắng một cách bị động khi đây rõ ràng cầu may hơn là đẳng cấp.

Vì thế hơn lúc nào hết, giới chuyên môn đang chờ HLV Park Hang Seo giải quyết vấn đề mang tên Công Phượng. Bởi như đã nói, không ai hơn được tiền đạo người xứ Nghệ nếu như cầu thủ đang khoác áo Sint Truidense chơi đúng với phong độ của mình.

Nhưng làm cách nào để Công Phượng trở lại cho các trận đấu tới với UAE hay Thái Lan thì là chuyện của ông Park và cá nhân tiền đạo người xứ Nghệ, còn người hâm mộ xem ra cứ phải lo cho hiệu suất ghi bàn tuyển Việt Nam...

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn