Tuyển Việt Nam được yêu thương đến nhường nào?

Thể thaoThứ Tư, 05/10/2016 06:33:00 +07:00

Thử xem, sân Thống Nhất chiều mai, bao nhiêu phần khán đài sẽ được lấp đầy bởi tình yêu của người hâm mộ Việt Nam.

Cho đến lúc này, phải nói rằng, các cầu thủ của tuyển Việt Nam là những người nổi tiếng. Mới đây thôi, sau Gala trao giải V-League 2016, những tuyển thủ như Thành Lương, Văn Toàn, Ngọc Hải, Văn Thắng hay Văn Thanh...lại mướt mải trả lời truyền thông hay chật vật vượt qua vòng vây của những cổ động viên cuồng nhiệt.

thanh-luong-calisto

Thành Lương ôm chầm lấy thầy cũ Henrique Calisto (Ảnh: Hoàng Tùng)

Như Thành Lương, anh còn không có thời gian trò chuyện với cựu HLV Tuyển Việt Nam - Henrique Calsito bên lề buổi lễ, vì quá nhiều yêu cầu chụp ảnh, xin chữ ký từ các CĐV.

Ngày 3/10, khi Công Phượng và Tuấn Anh trở về từ Nhật Bản, cả hai được các CĐV theo sát từ sân bay, khách sạn đến cả sân tập. Trong buổi tập cùng tuyển Việt Nam, cứ mỗi khi bộ đôi này và kể thêm là Xuân Trường chạm bóng, là những tiếng hét, vỗ tay từ khán đài vang lên không ngớt dù cho đó là đường chuyền, hay cú sút sai địa chỉ.

Sự quan tâm của người hâm mộ và truyền thông dành cho các tuyển thủ còn khiến HLV Nguyễn Hữu Thắng cảm thấy lo lắng. Ông đã phải ra yêu cầu bất khả kháng trong buổi tập chiều qua, là tạo khoảng cách xa tối thiểu 5-10m với sân bóng để tránh các tuyển thủ bị... tâm lý lúc tập.

tuyen-viet-nam-tap-boi-12-1304

 Các tuyển thủ Quốc gia luôn nhận được sự quan tâm và ngưỡng mộ (Ảnh: Hoàng Tùng)

Chưa hết, gần đây có một anh kỹ sư xây dựng kiêm cầu thủ phong trào đã gặp thẳng HLV Hữu Thắng để nộp đơn xin việc vào Tuyển Việt Nam.

Sự việc này, một lần nữa nói lên một điều rằng, được khoác áo tuyển Việt Nam luôn là niềm khao khát, tự hào và là ước mơ của nhiều công dân Việt Nam đam mê bóng đá.

Tình cảm của người hâm mộ và sự quan tâm của truyền thông dành cho các ngôi sao ở tuyển Việt Nam đặc biệt là vậy. Song có một thực tế khá buồn, ba mức giá vé 100.000đ - 150.000đ - 200.000 đồng để xem thầy trò HLV Hữu Thắng lần đầu thi đấu tại sân Thống Nhất - giao hữu với CHDCND Triều Tiên vào ngày 6/10 tới, được cho là quá cao.

Thậm chí mức giá này còn bị chế giễu trên mạng là "đũa mốc mà chòi mâm son", với nhiều ý kiến quy tụ lại rằng, "cái giá" để xem tuyển Việt Nam thi đấu 90 phút ở hiện tại, không hề xứng với số tiền 100, 200 nghìn đồng.

giao-huu-viet-nam-trieu-tien-ban-ve-17

Giá vé xem trận Việt Nam vs Triều Tiên không hề rẻ

Đó là nghịch lý!

Tại sao với bản thân cá nhân các tuyển thủ, mức độ hâm mộ dường như lại cuồng nhiệt hơn nhiều tình cảm dành cho cả đội tuyển Quốc gia?

Những cá nhân xuất sắc là chưa đủ tạo nên một đội tuyển xuất sắc? Hay việc thiếu danh hiệu gần 1 thập kỷ qua khiến đội tuyển Việt Nam phung phí hết sự kiên nhẫn trong lòng người hâm mộ? Và một V-League thất bại với đầy rẫy scandal tiếp tục khiến đội tuyển Việt Nam... xuống giá?

Bóng đá chỉ sống khi có người hâm mộ. Càng nhiều người bỏ tiền mua vé vào sân, trận đấu càng đáng xem, càng có ý nghĩa.

Vì thế, hãy chờ sân Thống Nhất chiều mai, bao nhiêu phần khán đài sẽ được lấp đầy. Từ đó, chúng ta mới biết được phần nào câu trả lời cho cái nghịch lý kia, rằng đó chỉ là hiện tượng nhất thời hay phản ánh đúng bản chất của cả nền bóng đá Việt Nam lúc này.

Và để xem thực sự tuyển Việt Nam được yêu thương nhiều đến nhường nào?

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn