Tuyển Việt Nam đóng góp ngôi sao nào ở đội hình tiêu biểu vòng bảng Asian Cup khu vực ASEAN?

Thể thaoThứ Sáu, 18/01/2019 18:29:00 +07:00

Fox Sports Asia chấm Quang Hải, Ngọc Hải, Công Phượng vào đội hình tiêu biểu vòng bảng Asian Cup tính riêng trong khu vực Đông Nam Á.

Với tấm vé vượt qua vòng bảng của Việt Nam và Thái Lan, Đông Nam Á tự hào lần đầu tiên trong lịch sử đóng góp hai đại diện ở vòng loại trực tiếp (mà không đại diện nào đóng vai trò chủ nhà). Màn trình diễn ấn tượng của các đại diện Đông Nam Á nói chung và tuyển Việt Nam nói riêng giúp đội bóng áo đỏ đóng góp ba cái tên trong đội hình tiêu biểu do Fox Sports Asia bầu chọn, đó là Quang Hải, Công Phượng và đội trưởng Quế Ngọc Hải.

Đại diện Việt Nam đầu tiên được nhắc tới trong đội hình tiêu biểu là Quế Ngọc Hải. Trung vệ thuộc biên chế SLNA đã chơi tốt trong cả ba trận đấu, hoàn thành trọn vẹn nhiệm vụ phòng ngự, hỗ trợ bọc lót tốt cho các đồng đội và có bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp ở đấu trường Asian Cup với quả đá phạt đền thành công vào lưới Yemen.

Que Ngoc Hai

Quế Ngọc Hải chơi chắc chắn ở hàng phòng ngự.

"Xuất phát ở vị trí trung tâm trong sơ đồ ba trung vệ, Ngọc Hải là ngôi sao phòng ngự của tuyển Việt Nam trong giai đoạn vòng bảng. Cầu thủ 25 tuổi thành công 100% trong các pha tắc bóng, có 20 lần phá bóng giải nguy, bốn lần ngăn chặn cơ hội và một tình huống đánh chặn.

Chỉ số tấn công của Ngọc Hải cũng rất ấn tượng với 107 đường chuyền (tỉ lệ chính xác 80%), đồng thời có tới 60% số đường chuyền của Ngọc Hải trên phần sân đối thủ tìm tới đồng đội" - Fox Sports Asia phân tích. Sự xuất sắc của Ngọc Hải giúp cổ động viên phần nào nguôi ngoai nỗi nhớ Đình Trọng - trung vệ thòng trong sơ đồ 3-4-3 của HLV Park Hang Seo phải nghỉ thi đấu để chữa trị chấn thương.

Với cú đá phạt thành bàn vào lưới Yemen và màn thể hiện tương đối ổn định, Quang Hải là cái tên được Fox Sports Asia lựa chọn cho một vị trí trên hàng tiền vệ.

"Quang Hải được kỳ vọng rất nhiều ở Asian Cup năm nay. Ở tuổi 21, cầu thủ này đang trưởng thành và hoàn thiện các kỹ năng để trở thành cầu thủ quan trọng nhất của tuyển Việt Nam. Danh hiệu 'Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup' phần nào cho thấy tầm quan trọng của Quang Hải với đội bóng của HLV Park Hang Seo.

Quang Hai

Quang Hải bùng nổ với pha đá phạt thành bàn.

Bàn thắng đầu tiên của Quang Hải với cú sút phạt vào lưới Yemen đã mở đường cho chiến thắng ấn tượng của đội nhà. Quang Hải cũng thực hiện thành công 107 đường chuyền sau ba trận, tỉ lệ chính xác 77%" - Fox Sports Asia nhận định.

Cái tên cuối cùng được báo châu Á lựa chọn vào đội hình tiêu biểu là Công Phượng - người đã chơi cực hay trong trận ra quân với Iraq. Công Phượng đóng góp một bàn thắng cùng vô số pha bóng quấy nhiễu hàng thủ đối phương, mở ra cơ hội cho các đồng đội. Pha đá phạt thành bàn của Quang Hải cũng xuất phát từ tình huống Công Phượng bị phạm lỗi.

"Công Phượng được chơi ở vị trí do Anh Đức đảm nhiệm cách đây gần một tháng. Trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang Seo, Công Phượng đảm nhiệm vai trò kéo hậu vệ đối phương khỏi vị trí phòng ngự và thực hiện những đường chuyền quyết định. Công Phượng có tỉ lệ chuyền bóng khá cao (71,9%), có ba lần lừa bóng thành công và đã có bàn thắng cho riêng mình ở Asian Cup".

Trong đội hình tiêu biểu của Fox Sports Asia, Thái Lan chính là đội đóng góp nhiều cái tên nhất với năm đại diện, gồm trung vệ Pansa Hemviboon, hậu vệ cánh Tristan Đỗ, các tiền vệ Thitipan Puangchan, Chanathip Songkrasin và tiền đạo Teerasil Dangda. Philippines góp ba cái tên gồm thủ môn Michael Falkesgaard, trung vệ Alvaro Silva và tiền vệ đội trưởng Stephan Schrock.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn