Tuyển Việt Nam mặc niệm HLV Weigang trước trận gặp Jordan

Thể thaoThứ Tư, 14/06/2017 07:11:00 +07:00

HLV Nguyễn Hữu Thắng đã cùng các học trò đã nắm tay nhau tưởng nhớ cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Karl-Heinz Weigang trong phòng thay đồ trước khi thi đấu với Jordan.

HLV Hữu Thắng từng là học trò của HLV Weigang ở ĐTQG trong giai đoạn 1995-1997. Dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân người Đức, Hữu Thắng cùng các đồng đội lừng danh như Lê Huỳnh Đức, Võ Hoàng Bửu, Trần Minh Chiến... đã giành huy chương bạc SEA Games 18 và huy chương đồng Tiger Cup 1996.

Ông Weigang qua đời sáng 13/6 tại Đức vì trụy tim và HLV Hữu Thắng đã biết tin này ngay trước khi cùng đội tuyển Việt Nam bước vào trận đấu với Jordan trên sân Thống Nhất.

"Trước trận đấu trên đường đến đây tôi đã nhận tin thầy Weigang mất. Tôi có báo với liên đoàn rằng nếu có thể được thì ban tổ chức làm gì đó để tưởng nhớ. Tuy nhiên AFC không đồng ý vấn đề đó", HLV trưởng đội tuyển Việt Nam chia sẻ trong buổi họp báo sau trận.

DCNLk2wUwAEkp8D

 HLV Hữu Thắng nghẹn lời nói về thầy cũ Weigang.

Để nhắc nhở các tuyển thủ về truyền thống tôn sư trọng đạo, HLV Hữu Thắng đã đề nghị toàn đội cử hành phút mặc niệm trong phòng thay đồ. 

"Chúng tôi cùng toàn thể các cầu thủ đã có 5 phút nói chuyện trong phòng trước khi trận đấu diễn ra. Tôi nói với cầu thủ rằng tôi nhận được tin thầy của tôi đã mất đúng ngày chúng ta đá, thì tôi và các bạn, toàn đội nắm tay nhau lại để dành một phút mặc niệm", ông cho biết.

"Tôi nghĩ đạo làm người của chúng ta là phải cố gắng thể hiện tôn sư trọng đạo. Cầu thủ của tôi hiểu, ý thức được điều đó và họ mang tinh thần đó ra sân là rất tốt."

Clip: HLV Hữu Thắng trả lời báo chí sau trận Việt Nam vs Jordan

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn