Tuyển Việt Nam: Đá với Campuchia sao phải lo lắng, run rẩy?

Thể thaoThứ Ba, 10/10/2017 07:44:00 +07:00

Sự tiến bộ của bóng đá Campuchia thời gian qua là không phủ nhận nhưng để phải lo lắng, thậm chí run sợ trước đối thủ này sẽ là sự bất thường với bóng đá Việt Nam.

Từ một đội bóng mang phận lót đường, luôn là túi đựng bóng ở các giải đấu, Campuchia đã tiến bộ không ngừng thời gian qua để thu hẹp khoảng cách với những đối thủ trong cùng khu vực. Bằng chứng rõ nét nhất là tại AFF Cup 2016, Campuchia 2 lần dẫn trước Malaysia và chỉ để thua 2-3 vào phút cuối. Họ cũng khiến tuyển Việt Nam thiệt quân và phải rất vất vả mới giữ được chiến thắng 2-1.

Campuchia 3

Campuchia gây nhiều khó khăn cho Việt Nam tại AFF Cup 2016. 

Ở trận đấu gần nhất tại vòng loại Asian Cup 2019, đoàn quân của HLV Leonardo Vitorino tiếp tục khiến tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn vả chỉ có thể giành chiến thắng 2-1 vào những phút cuối.

Dù vậy, không có nghĩa là Campuchia một tấc lên mây, đã đủ khả năng khiến tuyển Việt Nam lo lắng, thậm chí run sợ.

Nên nhớ, ở trận lượt đi, tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn khi phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo, các cầu thủ U22 chưa ổn định tâm lý sau SEA Games 29 trong khi phần lớn các cầu thủ còn lại vừa trải qua quãng nghỉ 2 tháng không thi đấu tại V-League 2017.

Chính HLV Mai Đức Chung thừa nhận điều này và nó buộc ông buộc phải lựa chọn một đấu pháp thiên về sự chắc chắn, an toàn.

“Trong bóng đá đôi khi cần phải có sự thực dụng và điều quan trọng là chúng tôi đã thành công khi giành được 3 điểm trên sân đối phương”.

Mai Duc Chung

 

Ở trận lượt về hôm nay mọi thứ sẽ khác, tuyển Việt Nam sẽ thi đấu trên sân cỏ quen thuộc, dưới sự cổ vũ của khán giả nhà. Các cầu thủ cũng đang rất sung sức và thể hiện tinh thần quyết tâm rất cao.

“Là một cầu thủ khi được khoác lên mình màu cờ sắc áo thì luôn phải có trách nhiệm thi đấu với tinh thần quyết tâm cao nhất. Chúng tôi sẽ thi đấu với 200% sức lực!” – đội trưởng Văn Quyết cho biết trước giờ bóng lăn.

Video tuyển Việt Nam sẵn sàng đối đầu với Campuchia

Cẩn trọng hay tôn trọng đối thủ là điều không bao giờ thừa nhưng tự tin vượt qua đối thủ luôn là cách giúp các đội bóng có được sự chủ động, áp đặt trên sân. HLV Leonardo Vitorino rất hiểu điều này và ông luôn cố gắng giúp các cầu thủ Campuchia tự tin ra sân. Nhờ đó, sức mạnh tinh thần của đội bóng xứ Angkor được tăng lên đáng kể.

hopbaoVNCAM4

HLV Leonardo Vitorino tự tin nhưng chỉ là liệu pháp tâm lý.

Nhưng bản thân HLV Leonardo Vitorino cũng phải thừa nhận, rất khó để đội bóng của ông làm nên bất ngờ trước tuyển Việt Nam ở Mỹ Đình bởi Việt Nam ở một đẳng cấp khác. 

Một chiến thắng đậm cho tuyển Việt Nam là điều hoàn toàn có thể xảy ra và nó sẽ đưa Campuchia trở lại mặt đất.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn