Tuyển Việt Nam còn khổ vì thủ môn

Thể thaoThứ Hai, 29/10/2012 12:00:00 +07:00

(VTC News)–Dù có phần hơi oan uổng khi Hồng Sơn bị ông trọng tài chính bắt lỗi và thổi phạt 11m, dẫn đến bàn thua nhưng HLV Phan Thanh Hùng vẫn có mối lo riêng.

(VTC News) – Dù có phần hơi oan uổng khi Hồng Sơn bị ông trọng tài chính bắt lỗi và thổi phạt 11m, dẫn đến bàn thua của ĐTVN nhưng HLV Phan Thanh Hùng vẫn có mối lo riêng.

Mở đầu buổi họp báo, dĩ nhiên, HLV Phan Thanh Hùng không thể không có đôi lời khen tặng tới các học trò khi mà họ đã có 90 phút thi đấu đầy nỗ lực trước U.23 Hàn Quốc.

HLV Phan Thanh Hùng phát biểu trong phòng họp báo sau trận đấu (Ảnh: Lê Vinh)

“Tôi cho rằng chúng ta đã thi đấu tốt ngày hôm nay. Mục tiêu chính của chúng ta là AFF Cup. Nhưng qua các trận đấu như thế này, các vị trí, nhất là những vị trí mới đã trưởng thành hơn nhiều.

U.23 Hàn Quốc tranh chấp tốt và biết cách tạo ra áp lực đối với chúng ta. Đây là điều cần thiết để các cầu thủ Việt Nam tập cách đứng vững. Nên nhớ, các đội bóng khu vực Đông Nam Á không có nhiều khả năng tạo áp lực như U.23 Hàn Quốc, vì thế đây là bài học đáng quý” – HLV Phan Thanh Hùng nói.

Dù đánh giá cao nỗ lực của các học trò nhưng ĐTVN vẫn có đó rất nhiều mối lo ngại, đặc biệt là vị trí gác đền.

“Hai trận đấu với Turkmenistan và U23 Hàn Quốc, các thủ môn của chúng ta đều mắc lỗi. Đây là điều khiến tôi lo ngại nhất. Tôi cho rằng những lỗi này chủ yếu xuất phát từ tâm lý thi đấu. Vào giải chính thức, các thủ thành buộc phải tập trung hơn để không phạm phải những sai lầm tương tự”. - HLV Phan Thanh Hùng cho biết.

Không chỉ nhấn mạnh vào lỗi tâm lý của các thủ môn, HLV Phan Thanh Hùng cũng một phần “tố” mặt cỏ sân Thống Nhất đã làm khó các học trò của ông. Ông Hùng nói: “Mặt sân Thống Nhất chưa thật sự lý tưởng. Đúng là khó ta thì cũng khó cho đội bạn, nhưng lối chơi nhỏ của ĐTVN gặp nhiều khó khăn hơn khi đá trên mặt sân này”.

Nói về lực lượng sau VFF Cup, HLV Phan Thanh Hùng một lần nữa khẳng định, tất cả các trường hợp gặp phải chấn thương ở đội tuyển hiện tại không quá nghiêm trọng và sẽ có mặt tại AFF Cup tới nếu không gặp thêm vấn đề nào khác.

Riêng việc bổ sung lực lượng, ông Hùng chia sẻ ông có nhắm tới vài vị trí nhưng mọi thứ không diễn ra dễ dàng như ông nghĩ. Ví dụ như trường hợp của trung vệ Chí Công, cầu thủ của B.Bình Dương nói chưa sẵn sàng vì cần dành thời gian cho việc sửa nhà. Ông Hùng không muốn gượng ép bất cứ ai, mọi thứ cần xuất phát từ sự tự nguyện.

Đông Quang

Bình luận
vtcnews.vn