Tuyển Việt Nam có thể chạm trán sao Ngoại Hạng Anh ở Thái Lan

Thể thaoChủ Nhật, 07/04/2019 17:11:00 +07:00

King's Cup 2019, giải đấu mà đội tuyển Việt Nam tham dự vào tháng 6 tới, nhiều khả năng sẽ có 2 cầu thủ Ngoại Hạng Anh góp mặt.

Đội tuyển Curacao có thể sẽ là đối thủ của đội tuyển Việt Nam ở King's Cup diễn ra tại Thái Lan sắp tới. Đội bóng này không được nhiều người biết đến tên, nhưng lại có vị trí trên bảng xếp hạng FIFA (82) cao hơn cả đội tuyển Việt Nam (98). 

Nếu chạm trán Curacao, các tuyển thủ Việt Nam sẽ có cơ hội so tài với 2 đồng nghiệp đẳng cấp Ngoại Hạng Anh. Đội trưởng của Curacao là Cuco Martina từng khoác áo Southampton và Everton. Trong lần đầu tiên đá chính ở giải Ngoại Hạng Anh vào năm 2015, Martina đã ghi một bàn thắng siêu phẩm vào lưới Arsenal. Bây giờ cầu thủ này đang chơi cho Feyenoord (Hà Lan) theo dạng cho mượn.

Một tuyển thủ khác của Curacao hiện đang thi đấu ở giải bóng đá số một xứ sương mù là Leandro Bacuna. Tiền vệ 27 tuổi khoác áo Cardiff City là người ghi bàn nhiều thứ hai trong lịch sử đội tuyển Curacao.

cuco martina

  Cuco Martina (áo xanh) đối đầu với Theo Walcott ở giải Ngoại Hạng Anh.

King's Cup là giải đấu giao hữu thường niên do Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) tổ chức. Ngoài đội đương kim vô địch Đông Nam Á, chủ nhà Thái Lan mời đội tuyển Ấn Độ và Trung Quốc. Tuy nhiên Hiệp hội bóng đá Trung Quốc (CFA) đã từ chối lời mời này.

Hiện tại King's Cup vẫn chưa chính thức công bố các đội tuyển tham dự. Có tin đồn rằng El Salvador được mời tham dự thay Trung Quốc, dù vậy đội tuyển này cũng không thể nhận lời do lịch thi đấu quá gần CONCACAF Gold Cup (giải đấu của khu vực Bắc Trung Mỹ và Caribe, ngang cấp độ với Asian Cup). 

King's Cup là một giải tứ hùng theo thể thức loại trực tiếp. Bốn đội chia làm 2 cặp bán kết, chọn ra 2 đội thắng đá chung kết và 2 đội thua tranh hạng ba. Cách chia cặp bán kết là hai đội có thứ hạng FIFA cao nhất sẽ đối đầu với nhau.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn