Oman ghi bàn phút 90+3, tuyển Việt Nam đau đáu chờ Triều Tiên đá hết mình

Thể thaoThứ Năm, 17/01/2019 22:07:00 +07:00

Oman thắng Turkmenistan 3-1 và buộc tuyển Việt Nam phải chờ kết quả 2 trận đấu cuối cùng ở bảng E.

Tuyển Việt Nam chưa thể giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 khi là 1 trong 4 đội hạng 3 xuất sắc nhất vòng bảng. Do Oman thắng Turkmenista 3-1 nên đã vượt qua tuyển Việt Nam nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại. 

Đội tuyển Việt Nam tiếp tục phải chờ trận đấu Lebanon vs Triều Tiên để biết số phận của mình ở Asian Cup 2019. Ở bảng E, Lebanon và Triều Tiên gặp nhau trong trận đấu cuối khi cả hai đều gặp bất lợi hiệu số. Lebanon (-4) và Triều Tiên (-10) đều chưa có điểm nào.

Nếu Lebanon thắng Triều Tiên bốn bàn trở lên hoặc Triều Tiên thắng Lebanon 9 bàn trở lên, hoặc Lebanon/Triều Tiên có cùng 3 điểm và hiệu số -1 nhưng hơn tuyển Việt Nam chỉ số phụ thì thầy trò Park Hang Seo sẽ bị loại. 

HLV Kim Yong-Jun của Triều Tiên tuyên bố, các học trò của ông sẽ thi đấu đến cùng dù chỉ còn 1 tia hy vọng.

“Thời gian không thể quay ngược. Bây giờ chúng tôi phải tập trung cho trận đấu với Lebanon với quyết tâm giành trọn 3 điểm. Các cầu thủ của tôi đã sẵn sàng để có được chiến thắng. Họ đang có tinh thần cao để tiến lên nắm lấy cơ hội dù nhỏ nhất”, HLV Kim Yong-Jun nói.

Đánh giá về Lebanon, HLV Kim Yong-Jun cho biết thêm: “Chúng tôi đã xem Lebanon thi đấu với Qatar và Ả Rập Xê Út. Đây là đội bóng mạnh về thể lực và phòng ngự tốt, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để vượt qua họ”.

bxh hang 3

Bảng xếp hạng các đội hạng 3 Asian Cup 2019. 

Trở lại chiến thắng kịch tính của Oman, ngay sau tiếng còi khai cuộc, Oman đã tràn sang phần sân Turkmenistan với ý định phủ đầu nhằm sớm có bàn thắng. Họ liên tục tạo ra những tình huống sóng gió về khung thành thủ môn Orazmuhamedov.

Cuối cùng sức ép của Oman cũng được cụ thể bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút 20 do công của Ahmed Al Mahaijri với một pha đá phạt hàng rào chuẩn xác.

Những tưởng sau khi nhận bàn thua, Turkmenistan sẽ lại suy sụp như cách họ đã thể hiện ở trận gặp Uzebkistan. Nhưng lần này các học trò của HLV Hojageldiyew vùng lên mạnh mẽ bằng lối chơi tốc độ và rồi được đền đáp bằng bàn gỡ hòa 1-1 của Altymyrat Annadurdyyev ở phút 41.

Sang hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi, Oman vẫn là đội chơi lấn sân và quyết ghi thêm bàn để giành tấm vé vào vòng 1/8. Trong khi đó Turkmenistan chơi thấp, chờ cơ hội phản công.

Phải tới phút 84, Muhsen Al Ghassani mới giúp Oman lần thứ 2 vượt lên nhưng chừng đó là chưa đủ để Oman đứng trên Việt Nam trong top 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất. Họ buộc phải có thêm một bàn thắng nữa.

rur 3

 Niềm hạnh phúc của đội tuyển Oman.

Và khi các tuyển thủ Việt Nam ngồi theo dõi trận đấu qua TV đã chuẩn bị ăn mừng thì Oman có được điều cần có là bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 ở phút bù giờ cuối cùng. Mohammed Al-Musallami là người đánh đầu chính xác ghi bàn cho Oman sau tình huống phạt góc.

Chiến thắng 3-1 của Oman vừa đủ để đội bóng Vùng Vịnh giành vé vào vòng 1/8 khi xếp trên Việt Nam nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại. Ở bảng này, Nhật Bản đứng đầu với 3 trận toàn thắng. 

Hà Thành- Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn