Tuyển Việt Nam chạm cột mốc lịch sử nếu thắng Jordan?

Thể thaoThứ Năm, 22/03/2018 08:28:00 +07:00

Đội tuyển Việt Nam có cơ hội vươn đến vị trí cao nhất trong lịch sử trên bảng xếp hạng FIFA nếu đánh bại Jordan.

Trận đấu giữa Việt Nam và Jordan chỉ mang tính chất thủ tục ở vòng loại Asian Cup 2019. Lúc này, cả 2 đội đều chắc suất tham dự vòng chung kết. Tuy nhiên do đây là trận đấu nằm trong hệ thống tính điểm của FIFA, HLV Park Hang Seo và các học trò vẫn có thể tự đặt ra mục tiêu thành tích nhằm hướng đến một cột mốc chưa từng có trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Theo bảng xếp hạng FIFA tháng 3/2018, đội tuyển Việt Nam hiện đang đứng thứ 113 với 293 điểm. Ở khu vực Đông Nam Á, Việt Nam vẫn là số 1 khi xếp trên Thái Lan 8 bậc và Philippines 11 bậc. 

Nếu giành chiến thắng trước Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo được tính 529 điểm (theo công thức tính điểm trận đấu của FIFA), nâng số điểm trung bình lên thành 439 điểm.

u23 viet nam

Nòng cốt của đội tuyển Việt Nam là các tuyển thủ U23.

Con số này đủ để đội tuyển Việt Nam chen chân vào top 100 khi 2 đội đồng hạng 99 là Lybia và Ấn Độ chỉ có 339 điểm. Kết quả này sẽ giúp HLV Park Hang Seo sớm đạt được thành tích mà ông tuyên bố khi mới nhậm chức: đưa đội tuyển Việt Nam vào top 100 thế giới.

Không chỉ vào top 100, điểm số 439 còn có thể tương đương với vị trí thứ 71 trên bảng xếp hạng FIFA. Nếu thuận lợi, đội tuyển Việt Nam sẽ đạt thứ hạng cao nhất trong lịch sử bóng đá nước nhà. Tuy nhiên điều này còn phụ thuộc vào kết quả các trận đấu khác trong loạt trận quốc tế cuối tháng 3.

Để chuẩn bị cho trận đấu với Jordan, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung từ hôm nay (22/3). Nhóm cầu thủ của CLB Hà Nội và HAGL do được hoãn trận đấu ở vòng 3 V-League nên hội quân sớm. Những thành viên còn lại sau khi thi đấu cho CLB sẽ có mặt vào ngày mai.

Dự kiến trong chiều nay, HLV Park Hang Seo và một số tuyển thủ sẽ diện kiến Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In tại trụ sở VFF.

Video: Truyền hình Nhật Bản làm phóng sự về U23 Việt Nam

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn