'Tuyển Việt Nam biến chảo lửa Shah Alam thành Mỹ Đình'

Thể thaoThứ Hai, 08/12/2014 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Trên mặt cỏ sân Shah Alam, Đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng rất ngọt ngào, nhưng những gì diễn ra trên khán đài lại phần nào phá hỏng điều này.

(VTC News) - Trên mặt cỏ sân Shah Alam, Đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng rất ngọt ngào, nhưng những gì diễn ra trên khán đài lại phần nào phá hỏng điều này.

CĐV Việt Nam ngất ngây vì Đội tuyển 

Tối qua, Đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc đả bại Malaysia với tỉ số 2-1, trong khuôn khổ trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014. Chiến thắng này của thầy trò HLV Miura đã nhận được không ngớt lời ca ngợi đến từ người hâm mộ quê nhà. 
'Đội tuyển Việt Nam đã biến thảm cỏ Shah Alam thành Mỹ Đình' - một CĐV Việt Nam nhận xét vui.
'Đội tuyển Việt Nam đã biến thảm cỏ Shah Alam thành Mỹ Đình' - một CĐV Việt Nam nhận xét vui.  
Hầu hết những ý kiến đều bộc lộ cảm xúc mạnh mẽ: “Đã quá Việt Nam ơi!”, “Chiến thắng quá ngọt ngào, quá nhiều cảm xúc!”, “Tự hào biết bao khi chứng kiến những tuyển thủ của chúng ta đã cống hiến, đã cháy hết mình vì màu cờ sắc áo, vì người hâm mộ như thế này!”, “Cảm ơn Miura, chúng tôi - những CĐV bóng đá Việt Nam xin cảm ơn ông”...

Ở vài cảm xúc khác, các CĐV Việt Nam cũng chia sẻ những câu chuyện “mừng vui nổi cả da gà” sau những bàn thắng của Huy Toàn, Văn Quyết. 

Bạn Quốc Đại (Gò Vấp, TP.HCM) cười tươi kể: “Em với bạn thân hẹn nhau cùng xem Việt Nam đá ở quán cà phê. Thường thì tụi em cũng lành tính lắm, nhưng ngồi xem cách đá của Việt Nam quá hay đi. Thế mà chẳng hiểu sao, sau hai bàn thắng, tụi em chạy ra đường hò hét, rồi lại chạy vào trong ăn mừng với mọi người. Mà ai cũng như bọn em nên lúc ra về cũng bớt ngại”.

Clip CĐV Việt Nam đổ ra đường ăn mừng chiến thắng

Với tâm trạng trầm hơn, một bạn có nickname Byakurai chia sẻ trên trang facebook cá nhân sau trận đấu: “Nhìn cái cách Đội tuyển cương nhu hợp lý từng thời điểm để giành chiến thắng trước người Mã vốn nổi tiếng lì lợm, chẳng bao giờ chịu khuất phục, mà thấy đã quá. Hơn thế nữa là khi bị dẫn bàn, các cầu thủ cũng nhanh chóng lấy lại tinh thần để mà làm lại. 

Phải chi không có những quyết định khó hiểu của trọng tài thì Việt Nam hẳn sẽ khiến người Mã không bao giờ quên được trận đấu này”.

Video: Bàn thắng đẳng cấp của Văn Quyết


Phẫn nộ với các CĐV Malaysia quá khích 

Nếu như những diễn biến trên thảm cỏ sân Shah Alam khiến những người hâm mộ bóng đá Việt Nam vui sướng thì, những hình ảnh, tin tức về việc các CĐV Malaysia quá khích, hành hung khán giả Việt Nam, đã khiến tất cả phải phẫn nộ. 

Chia sẻ với Zing, anh Đậu Quốc Xuân - khán giả người Việt có mặt trên sân Shah Alam kể: “Tụi em đang ăn mừng khi Văn Quyết ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 thì một loạt những vật cứng từ phía CĐV Malaysia ném sang tới tấp.

Bức xúc lên đến đỉnh điểm sau tình huống tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh bị cầu thủ Malaysia phạm lỗi thô bạo phải lên cáng rời sân. Nhiều CĐV Việt đã hô hào ra hiệu cho trọng tài chính phải rút thẻ đỏ. Lúc này cơn mưa vật cứng lại tiếp tục chĩa về phía CĐV áo đỏ và một người Việt không may bị mảnh thuỷ tinh rơi trúng đầu dẫn đến chảy máu. 

CĐV có mặt trên khán đài chạy tán loạn để tránh xa khu vực CĐV Malaysia vì hoảng sợ. Được đà, nhiều CĐV quá khích của nước chủ nhà tràn sang, nhân cơ hội đánh, đạp CĐV Việt Nam”.
Vẻ hung hăng của những CĐV Malaysia quá khích.
Vẻ hung hăng của những CĐV Malaysia quá khích (ảnh: Zing)
Cũng có mặt tại thời điểm diễn ra ẩu đả, anh Nguyễn Văn Tuấn cho hay: “Dăm ba người bị chảy máu và rất nhiều phụ nữ Việt bị người Malaysia đạp lên lưng, lên sườn... 

Một khi đã nhìn thấy đồng bào mình đổ máu trên đất khách thì không ai có thể ngồi yên mà kiềm chế. May là lực lượng an ninh can thiệp kịp thời nếu không trận đấu hôm nay sẽ là một thảm hoạ. Tôi cũng không hiểu tại sao lực lượng an ninh có thể cho CĐV Malaysia mang nhiều vật nguy hiểm vào sân đến vậy?”. 

‘Anh em đừng trả đũa họ nhé’ 
Clip vụ ẩu đả trên sân Shah Alam do anh Trần Song Hải chia sẻ

Theo chia sẻ của anh Trần Song Hải - một CĐV nhiệt thành và cũng là người đã giúp đỡ hơn 300 CĐV Việt Nam mua vé vào sân Shah Alam, không phải CĐV Malaysia nào cũng quá khích, khi mà nhiều người trong số họ đã chạy tới chỗ CĐV Việt Nam tặng khăn cổ động, nói lời xin lỗi và bày tỏ quan điểm không đồng tình với “bọn quá khích”. 

Bên cạnh đó, cảnh sát Malaysia cũng đã “phản ứng rất trách nhiệm và bảo vệ CĐV Việt Nam an toàn”. 

“Sẽ có 1000 CĐV Malaysia sang Việt Nam. Họ là những CĐV hát và diễn xuất rất hay. Không phải bọn quá khích. Anh em đừng trả đũa họ nhé!”, anh Hải nhắn nhủ người hâm mộ Việt Nam.


Highlight Malaysia 1-2 Việt Nam

Hoàng Tùng (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn