Tuyển Việt Nam: Bài toán Công Phượng được giải, lo gì người Thái

Thể thaoThứ Năm, 23/05/2019 06:44:00 +07:00

Công Phượng tịt ngòi, khổ sở ở Incheon Utd, nhưng không ảnh hưởng đến vị trí ở tuyển Việt Nam khi thầy Park đã có lời giải cho quân bầu Đức...

Bài toán khó hàng công và Công Phượng

Hơn 1/3 chặng đường của K-League 2019 đã trôi qua, đến lúc này Công Phượng vẫn chưa thể cất cánh như sự kỳ vọng từ người hâm mộ lẫn CLB chủ quan Incheon Utd.

Thậm chí, đến giờ những gì mà chân sút này thể hiện được coi là khá thất vọng so với suy nghĩ của nhiều người. Và phong độ như thế Công Phượng thực sự khiến HLV Park Hang Seo đau đầu, khi tiền đạo này vẫn đang được coi số 1 tại tuyển Việt Nam ở King’s Cup tới.

Cơn đau đầu của ông Park không chỉ dừng lại ở Công Phượng mà còn về hàng công của tuyển Việt Nam, khi lúc này phần lớn các chân sút được coi tốt nhất mà đều không có được phong độ cao nhất tại V-League.

cong-phuong-lan-dau-dong-vai-chinh-buon-vui-bau-duc

 Công Phượng đang gây thất vọng với phong độ không tốt ở Incheon Utd

Điển hình nhất với Hà Đức Chinh, Tiến Linh vốn là những cái tên được HLV Park Hang Seo “quy hoạch” cho vị trí trung phong cắm thời hậu Anh Đức lại chơi khá tệ tại V-League vì phong độ kém lẫn chấn thương.

Những cầu thủ chủ chốt trên hàng công có phong độ như thế, thực sự đã khiến ông Park lo lắng trong bối cảnh King’s Cup đang đến rất gần...

nhưng ông Park đã giải xong

Những tưởng cơn đau đầu về hàng công của ông Park sẽ kéo dài cho tới khi tuyển Việt Nam tập trung vào đầu tháng 6 tới. Tuy nhiên, đến lúc này dường như đây lại là tuyến thi đấu mà chiến lược gia người Hàn Quốc yên tâm nhất so với phần còn lại.

Yên tâm là bởi bài toán Công Phượng đã được giải, khi vào lúc này Văn Toàn đang chơi thực sự hay trong màu áo HAGL tại V-League với 5 bàn thắng cùng 4 đường chuyền kiến tạo – một hiệu suất tương đối cao so với chính chân sút người Hải Dương.

tuyen-viet-nam-dau-nhat-ban-nhung-niem-hy-vong-cua-ong-park-2

 nhưng khi về tuyển Việt Nam sẽ có Quang Hải và Văn Toàn làm bệ phóng để giúp Công Phượng toả sáng trở lại.

Văn Toàn đang có phong độ cao như thế chắc chắn sẽ chiếm 1 vị trí trên hàng công của tuyển Việt Nam, mà cụ thể hơn nữa tiền đạo đang khoác áo HAGL sẽ chơi bên hành lang cánh phải thay cho Văn Đức (người đang gặp chấn thương chưa thể trở lại).

Cùng với Quang Hải bên cánh trái, Văn Toàn bên cánh phải sẽ là bệ phóng cho Công Phượng – người tiếp tục được bố trí chơi cao nhất trên hàng công của tuyển Việt Nam giống như tại Asian Cup có cơ hội toả sáng trở lại.

Đây là lời giải không thể hoàn mỹ hơn trong bối cảnh hiện tại của hàng công ở tuyển Việt Nam, càng có thể hy vọng khi phương án Văn Toàn phù hợp với Công Phượng nhất bởi cả hai đã gắn bó với nhau từ khi bước vào học viện HAGL.JMG hơn chục năm trước.

Xử lý xong vấn đề của Công Phượng và hàng công rõ ràng HLV Park Hang Seo sẽ nhẹ đầu hơn rất nhiều. Tất nhiên, hết lo lắng một cách hoàn toàn lại vẫn tuỳ thuộc vào chuyện Công Phượng khi trở về tuyển Việt Nam có tìm được chính mình nữa hay không mà thôi...

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn