'Tuyên truyền ATGT, cần cung cấp thông tin cho báo chí'

Thời sựThứ Năm, 26/04/2012 04:06:00 +07:00

(VTC News) - Bộ Thông tin và Truyền thông và Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp về công tác thông tin tuyên truyền an toàn giao thông năm 2012.

(VTC News) - Ngày 25/6, Lễ ký kết chương trình phối hợp giữa Bộ Thông tin và Truyền thông và Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia về “Công tác thông tin tuyên truyền an toàn giao thông năm 2012” đã diễn ra tại Hà Nội.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Đỗ Quý Doãn (trái) và Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Nguyễn Hoàng Hiệp.
Phát biểu tại lễ ký, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Đỗ Quý Doãn cho rằng, tai nạn và ùn tắc giao thông đang là vấn đề nóng được toàn xã hội quan tâm. Trong những năm qua, nhờ việc truyền thông tốt nên số vụ tai nạn giao thông có giảm, nhưng vẫn là vấn đề rất nóng được toàn xã hội quan tâm.
“Để công tác thông tin, tuyên truyền về an toàn giao thông thật sự có hiệu quả, đúng, đủ tới người dân thì báo chí cần được các cơ quan chức năng cung cấp thông tin đầy đủ hơn nữa”, Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn đề nghị.

Ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia thừa nhận: “Trong thời gian qua việc cung cấp thông tin cho báo chí chưa kịp thời, nên đã xảy ra một số tranh cãi không đáng có. Thời gian tới  Ủy ban sẽ cố gắng cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời hơn đến các cơ quan báo chí để công tác thông tin truyền thông đem lại hiệu quả cao hơn nữa”.

Theo ông Hiệp, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông, nhưng nguyên nhân chính vẫn là việc người tham gia giao thông chưa chấp hành tốt trật tự an toàn giao thông, nên xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông đáng tiếc.

“Tôi mong rằng qua công tác thông tin và truyền thông, thời gian tới ý thức của người tham gia giao thông sẽ được cải thiện, từ đó xây dựng được văn hoá cho người tham gia giao thông, hướng tới giảm thiểu tai nạn, ùn tắc giao thông”, ông Hiệp kỳ vọng.

Mục tiêu của việc ký kết này trong năm 2012 là nâng cao hiệu quả hoạt đông quản lý, chỉ đạo công tác phối hợp giữa Bộ Thông tin và Truyền thông và Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia về công tác thông tin, tuyên truyền, đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2012.

Sự phối hợp này cũng nhằm thay đổi nhận thức của lãnh đạo chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông và khắc phục ùn tắc giao thông, coi đây là nhiệm vụ chính trị trong tâm về phát triển kinh tế xã hội; thay đổi nhận thức và hành vi của người tham gia giao thông, nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông và giảm ùn tắc giao thông ở 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM.

Lê Việt

 
 
Bình luận
vtcnews.vn