Tuyển Trung Quốc quá tệ, HLV Lippi giận dỗi: 'Tôi chẳng thèm lấy tiền nữa'

Thể thaoThứ Sáu, 15/11/2019 07:10:00 +07:00

Sau trận thua của đội tuyển Trung Quốc, HLV Marcello Lippi tuyên bố từ chức và đứng dậy đi thẳng ra khỏi phòng họp báo mà không chờ trợ lý phiên dịch xong.

Video: HLV Lippi bỏ về sớm sau khi tuyên bố từ chức

HLV Marcello Lippi thể hiện rõ sự chán nản, thất vọng sau khi đội tuyển Trung Quốc bị Syria đánh bại ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Ông tuyên bố từ chức ngay trong phòng họp báo, trước khi đứng lên bỏ ra ngoài trước sự ngỡ ngàng của các phóng viên.

"Không có sức mạnh, không nỗ lực, chẳng có sự can đảm và cá tính, những đôi chân thì sợ hãi và chẳng thể chuyền được quả bóng liên tục, không thực hiện nổi đường lên bóng thành công nào. Điều đó có nghĩa là tôi làm việc chưa tốt", HLV Marcello Lippi phát biểu và nhắn riêng trợ lý ngôn ngữ rằng "hãy dịch cho chính xác".

"Chúng tôi thua và Syria thắng là xứng đáng. Họ chơi hay hơn, giống một đội bóng đích thực hơn là chúng tôi. Nếu dẫn dắt một đội bóng như vậy thì tôi chẳng thèm lấy tiền nữa. Tôi kiếm được rất, rất nhiều tiền rồi. Tôi quyết định từ chức ngay bây giờ và không rút lại điều đó".

lippi trung quoc

HLV Lippi tuyên bố từ chức và bỏ về sớm.

Phát biểu không thèm tiền của HLV Lippi có lẽ là lời đáp trả sự công kích của truyền thông Trung Quốc thời gian gần đây. Nhà cầm quân người Italia bị chê bai vì nhận lương rất cao mà thành tích của đội tuyển Trung Quốc ngày càng kém đi.

Trước khi thua Syria, ông Lippi và các học trò bị Philippines cầm hòa. Nhà vô địch World Cup 2006 còn "đổ thêm dầu vào lửa" khi đi nghỉ mát giữa lúc đội nhà hứng chịu rất nhiều chỉ trích.

Tiểu Cường
Bình luận
vtcnews.vn