'Ronaldo' của tuyển nữ Việt Nam lên trang chủ FIFA

Thể thaoThứ Năm, 10/08/2017 07:21:00 +07:00

Nữ tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Tuyết Dung vừa xuất hiện trên trang chủ FIFA trong một bài phỏng vấn nói về giấc mơ World Cup của bóng đá nữ Việt Nam.

FIFA mở đầu bài phỏng vấn bằng việc nhắc lại 2 siêu phẩm mà Tuyết Dung đã ghi vào lưới Malaysia ở giải bóng đá nữ Đông Nam Á năm 2015. Cô đã thực hiện lần lượt 2 cú đá phạt góc trực tiếp thành bàn, một bằng chân trái và một bằng chân phải. Hai pha lập công này đã được truyền thông quốc tế đăng lại nhiều lần.

Video: Tuyết Dung đá phạt góc thành bàn 2 lần trong cùng một trận đấu

Tuyết Dung được đánh giá là một ngôi sao thực sự và đã góp phần quan trọng đưa đội tuyển nữ Việt Nam đến vòng chung kết giải bóng đá nữ châu Á. Cầu thủ 23 tuổi và các đồng đội cũng đang hướng tới việc giành vé dự đấu trường thế giới - World Cup nữ 2019 diễn ra ở Pháp.

"Việt Nam sẽ không để cơ hội này trôi qua và chúng tôi sẽ giành quyền dự World Cup nữ lần đầu tiên", Tuyết Dung chia sẻ trong cuộc phỏng vấn.

"Đó sẽ là trải nghiệm tuyệt vời cho tôi và các đồng đội. Chỉ có thi đấu ở World Cup thì chúng tôi mới có cơ hội cọ xát với những đối thủ hàng đầu thế giới. Điều này cũng tạo ra sự thúc đẩy mạnh mẽ cho bóng đá nữ Việt Nam."

tuyet dung doi tuyen nu viet nam

 Tuyết Dung mặc áo số 7 giống như thần tượng của cô là Cristiano Ronaldo.

Cá nhân Tuyết Dung cũng có những mơ ước cho riêng mình, bên cạnh mục tiêu cùng đội tuyển Việt Nam dự World Cup. Nữ tuyển thủ sinh năm 1993 muốn được ra nước ngoài thi đấu ở những nền bóng đá hàng đầu châu lục.

"Tôi hi vọng một ngày nào đó sẽ có cơ hội được chơi bóng ở những giải đấu lớn ở các quốc gia như Trung Quốc, Nhật Bản hay Hàn Quốc", cầu thủ của CLB Phong Phú Hà Nam thổ lộ.

Lúc này, Tuyết Dung và các đồng đội ở đội tuyển nữ Việt Nam đang nỗ lực tập luyện ở Nhật Bản để chuẩn bị bước vào hành trình săn huy chương vàng SEA Games 29. Các nữ tuyển thủ sẽ thi đấu trận đầu tiên gặp Philippines vào ngày 17/8.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn