Tuyển thủ U23 Việt Nam hai năm ròng rã dành tiền trả nợ cho cha mẹ

Thể thaoThứ Ba, 23/01/2018 11:00:00 +07:00

Phần lớn các cầu thủ đi đá bóng và khẳng định được tài năng đều có một cuộc sống sung túc nhưng hoàn cảnh của Phạm Xuân Mạnh là một câu chuyện đầy cảm động, khi đi đá bóng kiếm tiền trả nợ cho cha mẹ trong 2 năm qua.

Phạm Xuân Mạnh sinh ra trong gia đình có 3 người con ở xã Minh Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Hai người chị của Mạnh đã đi lấy chồng nên cầu thủ người xứ Nghệ đang trở thành trụ cột của gia đình.

Nơi sinh ra Xuân Mạnh là một trong những xã nghèo ở Nghệ An. HLV Ngô Quang Trường từng tâm sự sau khi đến nhà Xuân Mạnh: “Nơi ấy còn nghèo khổ lắm. Tôi thấy ngay đến việc đi lại cũng khó khăn. Gia đình Xuân Mạnh cũng là hiện thân cho cái nghèo ở nơi đó”.

Xuất thân từ nghèo khó, Xuân Mạnh luôn sống khá kín tiếng và luôn khát vọng vươn lên. Hai năm trước, gia đình Mạnh xây lại căn nhà để có chổ che nắng che mưa, do căn nhà cũ đã dột nát.

Xuan Manh

Xuân Mạnh đi đá bóng trong 2 năm qua tích góp tiền trả nợ cho cha mẹ. 

Do còn trẻ và lương ở CLB SLNA không cao, Xuân Mạnh không góp tiền được nhiều cho cha mẹ. Thế nên, gia đình Mạnh phải đi vay để xây lại căn nhà.

Cũng trong hai năm qua, Mạnh đi đá bóng luôn dành dụm tiền bạc để trả nợ dần cho cha mẹ, vì gia đình thuộc diện nghèo. Cha mẹ Mạnh làm nông nên không có thu nhập.

“Em đi đá bóng cố gắng dành dụm để đợt này có thể sớm trả hết nợ cho cha mẹ. Gia đình em nghèo, các chị đi lấy chồng xa, cha mẹ làm nông nên bản thân em phải cố gắng thật nhiều. Đợt này em về sẽ trả hết nợ để đỡ phải suy nghĩ nhiều như trong hai năm qua”, Xuân Mạnh tâm sự về gia cảnh.

Xuan Manh-02

Phạm Xuân Mạnh và Phan Văn Đức - hai cầu thủ xứ Nghệ khoác áo U23 Việt Nam. 

Câu chuyện của Xuân Mạnh thực sự khiến cho nhiều người cảm động và hiểu hơn về hoàn cảnh của các cầu thủ U23 Việt Nam. Không phải ai cũng may mắn có được gia cảnh sung túc, phần lớn đều xuất thân từ nghèo khó.

Gia cảnh nghèo khó và chưa có thu nhập cao khi còn ở độ tuổi trẻ, đó cũng là động lực để các cầu thủ như Xuân Mạnh luôn vào sân thi đấu hơn 100% sức lực ở VCK U23 châu Á 2018. Họ muốn cống hiến hết mình vì màu cờ sắc áo, muốn khẳng định bản thân để chờ ngày sống khỏe và sống tốt với niềm đam mê bóng đá.

Video: U23 Việt Nam trở thành người hùng sau chiến tích giành vé vào bán kết U23 châu Á

Những ngày qua, U23 Việt Nam cũng liên tiếp đón nhận tin vui từ quê nhà, khi VFF cùng các mạnh thường quân thưởng “nóng” sau mỗi kỳ tích và chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang Seo. Đó là phần thưởng xứng đáng cho sự nỗ lực của toàn đội.

u23 Viet nam-03 4

 U23 Việt Nam là tập thể gắn kết và khát vọng chiến đấu.

Các khoản thưởng ấy càng ý nghĩa với những cầu thủ trẻ có gia cảnh khó khăn. Điển hình như Xuân Mạnh có thêm tiền để trả nợ cho cha mẹ, những cầu thủ khác mang về biếu cha mẹ ăn tết…

Tại VCK U23 châu Á 2018, Xuân Mạnh đang trở thành kép chính của U23 Việt Nam sau khi Đoàn Văn Hậu dính chấn thương. Dù chỉ được HLV Park Hang Seo gọi lên theo diện vé vớt nhưng Xuân Mạnh chơi đầy nhiệt huyết, lăn xả và đáp lại được niềm tin của ông thầy người Hàn Quốc.

Vào 15 giờ hôm nay, U23 Việt Nam đá trận bán kết với U23 Qatar, trận đấu này được trực tiếp trên VTV6.

(Nguồn: Saostar)
Bình luận
vtcnews.vn