Tuyển thủ U21 được mời sang Úc: Tôi sẵn sàng

Thể thaoThứ Năm, 25/10/2012 02:33:00 +07:00

Tiền vệ của thuộc biên chế Sông Lam Nghệ An khẳng định sẵn sàng qua chơi bóng cho Sydney FC tại giải trẻ của Australia nếu điều đó là tốt cho bản thân và SLNA.

Tiền vệ của thuộc biên chế Sông Lam Nghệ An khẳng định sẵn sàng qua chơi bóng cho Sydney FC tại giải trẻ của Australia nếu điều đó là tốt cho bản thân và SLNA.

Dù không giành được chức vô địch tại giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên vừa diễn ra, nhưng chủ nhà U21 Việt Nam đã trình làng một lứa cầu thủ trẻ giàu triển vọng. Nổi bật nhất phải kể đến Trần Phi Sơn, tiền vệ đã đoạt danh hiệu “Cầu thủ Việt Nam hay nhất giải”.

Chơi ở vị trí tiền vệ cánh, Phi Sơn với kỹ thuật khéo léo, nhanh nhẹn cùng nhãn quan chiến thuật tốt đã gây ấn tượng mạnh với không chỉ các khán giả Việt Nam mà còn gây ngạc nhiên cho nhiều HLV của các đội bóng tham dự giải.

Phi Sơn giành giải cầu thủ Việt xuất

Ngay sau giải đấu, HLV Brian Dene của đội U21 Sydney FC (xếp hạng Ba) đã có lời mời Phi Sơn sang Úc thi đấu cho đội bóng này tại giải trẻ A-League.

“Ngay buổi trao giải ở sân sau trận chung kết hôm đó, ông ấy (HLV Brian Dene) và người phiên dịch có gặp tôi và nói muốn mời tôi qua Úc thi đấu, nhưng lúc đó tôi chỉ cười”, Phi Sơn chia sẻ.

“Tôi không nghĩ quá nhiều về điều đó, nhưng sau đó họ lại đến khách sạn Hoàng Anh Gia Lai và tiếp tục thuyết phục tôi. Tôi vẫn chỉ im lặng và nói với họ điều này cần sự quyết định từ ban huấn luyện câu lạc bộ”.

Chia sẻ về việc nếu được ban huấn luyện SLNA tạo điều kiện sang Australia chơi bóng, Phi Sơn sẽ sang đó chứ? Tiền vệ trẻ này cho biết: “Tôi cũng chưa dám khẳng định gì về việc này, nhưng nếu việc đó tốt cho tôi và SLNA thì tôi sẽ sẵn sàng qua đó”.

Được biết, sau khi đã ngỏ lời trước với Phi Sơn, Ban huấn luyện của đội U21 Sydney FC sẽ gửi công văn từ Australia tới Liên đoàn bóng đá Việt Nam và CLB chủ quản Sông Lam Nghệ An về việc muốn thuê cầu thủ này sang chơi bóng cho đội trẻ Sydney FC tại giải trẻ A-League.

Sydney FC sẵn sàng trả mức lương khoảng 3.000 USD/tháng cộng với một khoản phí cho SLNA để Phi Sơn sang thi đấu cho Sydney FC trong khoảng 7 trận tại giải đấu dành cho các đội bóng trẻ của Australia, kéo dài đến tháng 1/2013.

Phía lãnh đạo SLNA cũng đã xác nhận sẽ tạo mọi điều kiện nếu đây là sự thật và nó là một cơ hội tốt cho Phi Sơn.

Như vậy, nếu Phi Sơn và Sydney FC tái hợp thành công thì nó sẽ mở ra một hướng đi mới cho nguồn ra của lò đào tạo trẻ trứ danh cả nước - SLNA.

Theo Goal

Bình luận
vtcnews.vn