Tuyển thủ Senegal bị lừa, phải đi ăn xin ở Philippines

Thể thaoThứ Năm, 26/10/2017 10:27:00 +07:00

Cảnh sát Philippines vừa phát hiện một tuyển thủ của U19 Senegal ăn xin ở sân bay Quốc tế Ninoy Aquino (Manila).

Cầu thủ này có tên là Moussa Kissima Samate, 17 tuổi, hiện là tuyển thủ đội U19 Senegal và đang chơi bóng tại Ethiopia. Anh bị lừa sang Philippines tham gia một khoá học bóng đá không hề tồn tại.

Hong-Kong-News-Moussa-Kissima-Samate-Senegal

Moussa Kissima Samate và nhân viên an ninh sây bay Ninoy Aquino (Manila).

Theo chia sẻ của Samate, anh đã nhận được một lá thư từ Chính phủ A Rập Xê Út mời tham dự một khoá học bóng đá tại Manila và Taguig, Philippines từ ngày 1 đến 30/10. Theo nội dung thư, khoá học này được tài trợ bởi Đại sứ quán Ả Rập Saudi tại Manila và Samate không phải chi trả một đồng nào nếu tham dự. Trên thư thậm chí có chữ ký của Trưởng Phòng Tuỳ viên Đại sứ quán.

Tối 12/10, Moussa Kissima Samate đặt chân tới sân bay Quốc tế Ninoy Aquino (Manila) nhưng không có ai đến đón. Chỉ có 6000 Euro được gia đình cho, Samate tiêu gần như cạn kiệt khi tới Philippines. Anh buộc phải nhờ sự trợ giúp của sân bay cũng như xin thức ăn từ các hành khách.

“Tôi muốn về nhà ngay bây giờ. Hiện tôi chẳng còn xu nào cả. Tôi đã quá đen đủi. Cảm ơn các nhân viên an ninh đã giúp tôi chỗ ăn ở những ngày qua. Tôi đã liên lạc được với mẹ để nhờ mẹ gửi tiền. Tôi sắp được đưa tới phòng di trú của Philippines”, Samate chia sẻ.

Cơ quan an ninh sân bay Manila đang đợi Uỷ ban Di trú nước này ra quyết định về trường hợp của Samate.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn