Tuyển Thái Lan tung hỏa mù, lên danh sách 50 cầu thủ không có 'Messi Thái'

Thể thaoThứ Hai, 01/10/2018 18:28:00 +07:00

Đội tuyển Thái Lan công bố danh sách sơ bộ chuẩn bị cho AFF Cup 2018, trong đó không có 4 cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài.

Hôm nay (1/10), LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã nộp lên LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) danh sách sơ bộ gồm tới 50 cầu thủ. Đây chưa phải danh sách chính thức tham dự AFF Cup 2018 của đội tuyển Thái Lan, do đó dư luận xứ chùa vàng cũng như các đối thủ trong khu vực chưa thể dự đoán được lực lượng của nhà đương kim vô địch trước khi họ chốt danh sách 23 người.

Trong số 50 cầu thủ được FAT điền tên không có 4 ngôi sao đang chơi bóng ở nước ngoài là Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda, Teerathon Bunmathan (Nhật Bản) và Kawin Thamsatchanan (Bỉ). Cả 4 nhân vật kể trên sẽ khôgn góp mặt tại AFF Cup 2018, do đây không phải giải đấu thuộc hệ thống giải của FIFA và các CLB không bắt buộc phải trả cầu thủ theo lệnh triệu tập của đội tuyển quốc gia.

chanathip

"Messi Thái" Chanathip Songkrasin chưa chắc dự AFF Cup 2018.

Hiện tại, Chanathip, Dangda và Bunmathan đều đóng vai trò quan trọng ở các CLB J-League. Trong khi đó Kawin là thủ môn chính của OH Leuven ở giải First Division (hạng hai) của Bỉ.

Nếu 4 cầu thủ kể trên không thể góp mặt tại AFF Cup 2018, sức mạnh của nhà đương kim vô địch bị ảnh hưởng đáng kể. Với các đối thủ của đội tuyển Thái Lan thì đó lại là một tin vui. Theo Fox Sports Asia, việc Thái Lan vắng trụ cột đưa đội tuyển Việt Nam trở thành ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch khu vực.

"Thái Lan đã chơi trò may rủi khi không gọi về những ngôi sao hàng đầu và cánh cửa giờ đây đã mở ra cho đội tuyển Việt Nam", trang tin thể thao nổi tiếng của châu Á dự đoán.

Đội tuyển Việt Nam dự kiến sẽ nộp danh sách với hơn 40 cầu thủ và những cái tên được HLV Park Hang Seo lựa chọn sẽ sớm lộ diện khi V-League 2018 hạ màn. Lúc này trên các trang mạng xã hội, danh sách đội tuyển Việt Nam bắt đầu trở thành chủ đề được bàn tán nhiều. Có thông tin rằng VFF đã gửi danh sách triệu tập về các CLB, nhưng cho tới lúc này vẫn chưa có thông tin chính thức nào được đưa ra.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn